Cơ hội quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2016

(VOH) - Tối 7/9, hơn 500 đại biểu đã tham dự lễ khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM 2016 (gọi tắt là ITE 2016).

Đây là sự kiện du lịch được tổ chức thường niên, chính vì vậy, hoạt động này trở thành một điểm nhấn của ngành, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ

Năm nay, Hội chợ diễn ra từ ngày 8 - 10/9 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn. Lấy chủ đề “Cửa ngõ của bạn đến với khu vực Châu Á”, ITE 2016 đã tạo điểm nhấn ngay trong đêm khai mạc với những tiết mục nghệ thuật đậm nét làng quê Việt Nam.

Đây cũng chính là hình ảnh chung thường thấy của du khách khi đến với 5 quốc gia trong khu vực tiểu nguồn sông Mê Kông: Lào - Campuchia - Myanmar - Thái Lan và Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, để hình ảnh du lịch của 5 quốc gia trong khu vực được phổ biến rộng rãi hơn và có sức hút đối với du khách quốc tế, trong khuôn khổ của sự kiện năm nay, các đại biểu phải đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất để phát triển du lịch có trách nhiệm; tạo cơ sở để khu vực tiếp tục khẳng định một điểm đến du lịch hấp dẫn với chất lượng sản phẩm và dịch vụ không ngừng được nâng cao; mang tính bền vững và hướng tới phát triển kinh tế địa phương cũng như thịnh vượng chung của toàn khu vực.

Qua 11 lần tổ chức trước đây, Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2016 cũng ghi nhận sự tham gia của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngoài doanh nghiệp lữ hành của các nước trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông, còn có doanh nghiệp của Đài Loan, Vân Nam (Trung Quốc); Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Với hơn 270 gian hàng tham dự tại hội chợ lần này càng cho thấy sức hút cũng như sự lớn mạnh của sự kiện.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, năm nay hội chợ thu hút hơn 300 người mua. Trong đó có 200 người mua quốc tế đến từ các hãng lữ hành của 52 thị trường nước ngoài và 100 người mua nội vùng đến từ các hãng lữ hành của 5 quốc gia Thái Lan - Lào - Campuchia - Myanmar và Việt Nam.

Hội chợ dự kiến sẽ thu hút khoảng 300.000 lượt người đến tham quan. Ước quy mô tăng trường từ 20 - 30% so với năm 2015.)

Trao giải thưởng Du lịch Mê Kông 2016 cho các đơn vị đạt giải

Trong 3 ngày diễn ra, ITE 2016 sẽ có một chuỗi các sự kiện liên quan như Hội thảo giới thiệu điểm đến các nước trong khu vực tiểu nguồn sông Mê Kông; TPHCM - điểm đến mới của du lịch MICE tại Đông Nam Á; Diễn đàn du lịch Acmecs mở rộng...

Và đặc biệt, trong hai ngày cuối mở cửa cho công chúng, các công ty lữ hành trong nước và quốc tế sẽ chào bán hàng ngàn tour với giá tốt nhất cho du khách tham quan tại hội chợ lần này.