Cổ phiếu của tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump giảm 21% sau 1 tuần ra mắt

VOH - Cổ phiếu của công ty truyền thông xã hội của Donald Trump đã giảm 21% vào thứ Hai vừa qua, sau khi tăng vọt trong lần ra mắt ngày 26/3.

Cổ phiếu của Tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump, công ty mẹ của nền tảng Truth Social của ông, đã giảm hơn 21% vào thứ Hai, xóa sạch số tiền kiếm được từ lần ra mắt vào tuần trước, sau khi tiết lộ khoản lỗ hàng triệu đô la và cho biết họ sẽ phải khó khăn đáp ứng các khoản nợ tài chính trong tương lai.

Cổ phiếu của tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump giảm 21% sau 1 tuần ra mắt 1
Cổ phiếu của tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump giảm 21% sau 1 tuần ra mắt

Tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump đã lỗ hơn 58 triệu USD vào năm 2023, tập đoàn này cho biết trong một hồ sơ, khiến cổ phiếu quay cuồng chưa đầy một tuần sau khi công ty mẹ Truth Social là Trump Media & Technology Group ra mắt công chúng thông qua một vụ sáp nhập nổi tiếng.

Cổ phiếu đã tăng vọt trong lần ra mắt ngày 26/3, đóng cửa ở mức gần 58 USD/cổ phiếu nhờ sự nhiệt tình của người mua bán lẻ, bao gồm cả những người ủng hộ Trump, ứng cử viên có khả năng là ứng cử viên của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Nhưng hôm qua xu hướng đó đã bị đảo ngược, khiến giá mỗi cổ phiếu giảm 13,30 USD, tương đương 21%, xuống còn 48,66 USD.

Ross Benes, nhà phân tích tại Insider Intelligence cho biết: “Truth Social đã được định giá quá cao và thực tế đó đang kéo cổ phiếu xuống”.

Trump sở hữu 78,75 triệu cổ phiếu tại đây, điều này có thể mang lại lợi nhuận lớn cho cựu tổng thống, tùy thuộc vào giá trị của chúng.

Vào thời điểm cổ phiếu đạt đỉnh điểm vào tuần trước, số cổ phần của ông có thể trị giá lên tới hơn 6 tỷ USD, nhưng sau đợt bán tháo, nó sẽ được định giá khoảng 3,8 tỷ USD. Theo đó Trump không được phép bán hoặc vay bất kỳ cổ phiếu nào của mình trong 6 tháng - và bất kỳ động thái nào của ông nhằm cố gắng thay đổi thỏa thuận đó có thể sẽ dẫn đến việc bán tháo nhiều hơn.

Ngay cả khi cổ phiếu sụt giảm, nó vẫn có giá trị thị trường hơn 6 tỷ USD, so với vốn hóa thị trường của nền tảng truyền thông xã hội Reddit là 8 tỷ USD.

Những người bán khống nhắm mục tiêu vào cả Trump Media và tiền thân của nó là Digital World Acquisition đã thu hồi được một phần lớn khoản lỗ tính đến thời điểm hiện tại của họ vào thứ Hai.

Theo công ty phân tích và công nghệ tài chính S3 Partners, đợt bán tháo này đã mang lại khoản lãi 65 triệu USD trên giấy tờ cho những người bán khống, giảm khoản lỗ tính đến thời điểm hiện tại xuống còn 126 triệu USD.

Doanh thu của Truth Social là 4,13 triệu USD vào năm ngoái, tăng từ 1,47 triệu USD vào năm 2022. Để so sánh, Reddit mang lại doanh thu 800 triệu USD vào năm 2023.

Sau này có 73 triệu người dùng hoạt động, trong khi Truth Social chỉ tiết lộ tổng số người đăng ký lên tới 8,9 triệu.