Công ty cho biết trong một tuyên bố, Coca-Cola "luôn xem xét sở thích của khách hàng và điều chỉnh" hương vị của mình.
"Là một phần của chiến lược này, chúng tôi đang có kế hoạch loại bỏ Coca-Cola Spiced để giới thiệu một hương vị mới thú vị vào năm 2025", một phát ngôn viên cho biết.
Tuổi thọ ngắn ngủi của sản phẩm Spiced thật đáng ngạc nhiên, vì công ty từng quảng cáo sản phẩm này như một hương vị ‘cố định’. Coca-Cola không đưa ra lý do cụ thể về việc loại bỏ Spiced, dù việc thiếu nhận thức về sản phẩm mới và sự nhầm lẫn về hương vị có thể đã góp phần làm giảm doanh số.
Coca-Cola giới thiệu Spiced vào tháng 2/2024 với một chiến dịch quảng cáo hấp dẫn. Đồ uống này kết hợp hương vị Coke truyền thống với hương mâm xôi.
Spiced được tạo ra để thu hút thế hệ Z, những người thích hương vị mạnh mẽ hơn và hãng nước ngọt lớn đã nhượng lại một số sáng kiến về hương vị của họ cho những công ty mới nổi như Olipop và Poppi.
Trong nhiều năm qua, Coca-Cola thường xuyên cập nhật dòng sản phẩm của mình với các sản phẩm giới hạn thời gian, chẳng hạn như một loại soda hương Oreo mới.
Công ty cũng đã ra mắt một số loại Coke có hương vị mơ hồ giới hạn thời gian, bao gồm Coca-Cola hương vị “Dreamworld”, “Starlight” và “Byte”...
Những loại đồ uống đó là một phần của dòng sản phẩm Creations thử nghiệm nhằm thu hút những người uống trẻ tuổi. Duane Sanford, biên tập viên của Beverage Digest, nói với CNN rằng Spiced "có thể đã bị lạc lõng trong sự xáo trộn" của những sản phẩm giới hạn thời gian đó.
Coca-Cola từng dự định đưa Spiced trở thành sản phẩm cố định trong dòng sản phẩm của mình vì nghiên cứu của công ty cho thấy "người tiêu dùng ngày càng muốn thử đồ uống có gia vị" và quả mâm xôi đã được chọn hơn 5 triệu lần trên các máy pha chế đồ uống Freestyle của công ty vào năm 2022, công ty "thường sử dụng hương vị này để lấy cảm hứng" cho các hương vị mới.
Theo Sue Lynne Cha, Phó chủ tịch tiếp thị khu vực Bắc Mỹ: “Người tiêu dùng đang tìm kiếm hương vị đậm đà hơn và hương vị phức tạp hơn. Đó là xu hướng mà chúng tôi bắt đầu thấy trong thực phẩm cũng như trong đồ uống, và chúng tôi nghĩ rằng đó là một không gian độc đáo để chúng tôi tham gia”.
Spiced không phải là hương vị duy nhất bị ngừng sản xuất, công ty này xác nhận rằng, họ sẽ ngừng sản xuất Cherry Vanilla, ra mắt vào năm 2020 và Diet Coke với Splenda. Đây là một phần trong quá trình cắt giảm rộng hơn danh mục đồ uống của công ty bắt đầu từ 4 năm trước.


