Đào tạo nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sản xuất công nghiệp tại TPHCM

(VOH) - Ngày 29/5, khóa đào tạo "Phát triển nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng sản xuất công nghiệp" đã được khai giảng

Hoạt động này do Ban Quản lý các KCX-KCN TP phối hợp cùng Tổ chức kết nối hợp tác kỹ thuật châu Á và Công ty TNHH Minh Trân, tổ chức.

Có 73 học viên đến từ các doanh nghiệp trong các KCX-KCN TP tham gia khóa học trong thời gian từ ngày 29/5 đến ngày 8/6/2018.

Học viên được học các kiến thức về kỹ thuật ứng dụng, kỹ năng xử lý tình huống từ phương pháp 5S, tư duy KAIZEN trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ quá trình sản xuất. Học viên được truyền đạt bởi các chuyên gia Nhật Bản. Bên cạnh việc học lý thuyết, các học viên sẽ được tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp tại TP HCM và Nhật Bản.

Các chuyên gia Nhật Bản chia sẻ tại lễ khai giảng lớp học

Trong năm 2017, chương trình đã mở 2 khóa đào tạo cho 150 học viên. Nhiều học viên đã ứng dụng tốt các kinh nghiệm đã học vào hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội TP, cho biết phát triển nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng sản xuất công nghiệp là một trong những động lực chính, định hướng giáo dục nghề nghiệp của TP giai đoạn 2015-2020. Do đó cần có đào tạo theo định hướng các ngành công nghiệp trọng yếu. Trong đó các giải pháp để nâng cao năng suất lao động là vấn đề TP đặc biệt quan tâm.