Đẩy mạnh kết nối liên tuyến TPHCM - Bình Dương - Vũng Tàu

​​​​​​​(VOH) - Chiều 4/9, tại Thành phố Vũng Tàu, Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam - VCTC tổ chức tọa đàm nhằm tìm kiếm giải pháp phát triển du lịch liên tuyến “TPHCM - Bình Dương - Vũng Tàu”.

Trong khuôn khổ chương trình, gần 100 doanh nghiệp du lịch - lữ hành Hội viên và khách mời đã khảo sát các sản phẩm, các điểm đến mới của 3 địa phương này để lên kế hoạch xây dựng thành những tour, tuyến mới nhằm giúp du khách trải nghiệm nhiều hơn và kéo du khách lưu trú lâu hơn, qua đó kích cầu mức chi tiêu của du khách.

Tại tọa đàm, các đại biểu đánh giá cao tiềm năng du lịch của Bình Dương về hệ thống các di tích, cảnh quan, làng nghề truyền thống hiện có nhưng cần phải đầu tư nhiều hơn nữa, nhất là trong việc kêu gọi ý thức cộng đồng trong việc phát triển du lịch ở Đất Thủ.

Bà Dương Thị Thu Thủy, chuyên viên Hiệp hội Du lịch TPHCM phân tích: “Với Bình Dương, ngoài việc thăm một số làng nghề cơ bản như sơn mài, làm gốm…,du khách trong nước sẽ rất có nhu cầu tìm hiểu khi đến Bình Dương. Tôi cũng thấy được tiềm năng khi đưa khách trải nghiệm trên du thuyền Sông Thủ, dù đây chỉ là du thuyền phục vụ ăn uống và ngắm cảnh bên sông vào buổi trưa thôi nhưng du khách sẽ cảm thấy thoải mái, vui vẻ vì Bình Dương vẫn còn 2 bên bờ sông rất nên thơ. Sau đó, hành trình sẽ đưa khách về với Thành phố biển Vũng Tàu”.

du lịch, kết nối liên tuyến, TPHCM - Bình Dương - Vũng Tàu

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại chùa Hội Khánh (Thủ Dầu Một - Bình Dương)

Với Bà Rịa - Vũng Tàu, các đại biểu bày tỏ mong muốn, ngành du lịch tỉnh này phải xây dựng nhiều sản phẩm hơn mới giữ chân được du khách; tránh tình trạng tăng giá dịch vụ quá cao trong các ngày cuối tuần; kiểm soát tình trạng “chặt chém” du khách.

Giá xăng dầu hôm nay 5/9/2019: Tiếp đà tăng mạnh 4% nhờ tín hiệu tích cực từ kinh tế Trung Quốc

(VOH) - Giá xăng dầu hôm nay tiếp đà tăng mạnh hơn 4% do những thông tin tích cực từ Trung Quốc và dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm.