Đẩy mạnh xuất khẩu gạo, phát triển thị trường trong nước gắn với giữ vững thương hiệu sản phẩm ngon, chất lượng

VOH - Chất lượng và nguồn gốc được ưu tiên hàng đầu, hợp tác bền vững và chặt chẽ với nông dân, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, đặt ATTP và sức khỏe lên hàng đầu là mục tiêu cốt lõi của TMI.

Gạo Việt Nam được vinh danh là gạo ngon nhất thế giới thêm một lần nữa khẳng định chất lượng cũng như uy tín của gạo Việt trên thị trường quốc tế. Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ ba thế giới sau Ấn Độ và Thái Lan, sự đóng góp của các doanh nghiệp lúa gạo không thể không nhắc đến Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thuận Minh (TMI), Top 10 các nhà xuất khẩu gạo tại Việt Nam. Sự thành công của Thuận Minh đến từ chiến lược phát triển bài bản, chất lượng luôn là yếu tố cốt lõi của sự phát triển và quy mô với quá trình đầu tư chiến lược của đội ngũ lãnh đạo.

TMI là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu gạo tại Việt Nam, không chỉ đặt chất lượng và nguồn gốc sản phẩm lúa gạo lên hàng đầu mà còn tự hào về việc xây dựng hệ thống cánh đồng mẫu lớn và áp dụng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất trong quy trình sản xuất và kinh doanh, đó là quy trình BRC (Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Anh Quốc).

Đẩy mạnh xuất khẩu gạo, phát triển thị trường trong nước gắn với giữ vững thương hiệu sản phẩm ngon, chất lượng 1
TMI tại lễ ký kết MOA giữa các doanh nghiêp Vệt Nam và doanh nghiệp Philippine  

Xây dựng thương hiệu gạo Việt vững mạnh bằng quy trình sản xuất và kinh doanh

Quy trình sản xuất của TMI không chỉ là một chuỗi các bước kỹ thuật mà còn là sự kết hợp tinh tế giữa hiện đại và truyền thống. Quy trình sản xuất theo mô hình khép kín, từ cánh đồng cho tới quá trình đóng gói, nhằm cung cấp cho khách hàng xuất khẩu những lô hàng gạo chất lượng cao và đảm bảo tính ổn định trong chất lượng.

Thông qua việc nghiên cứu thị trường và xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với các đối tác quốc tế, TMI đã xây dựng mối quan hệ mật thiết với các đối tác và nhà nhập khẩu quốc tế, tham gia vào các sự kiện thương mại để mở rộng mạng lưới kinh doanh.

TMI không chỉ hướng đến việc sản xuất gạo chất lượng cao mà còn tập trung xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường xuất khẩu.

Chất lượng và nguồn gốc - Tôn chỉ của TMI

Chất lượng và nguồn gốc là ưu tiên hàng đầu của TMI. Từ việc sử dụng giống lúa phù hợp đến quản lý hiện đại trong sản xuất, kiểm tra chất lượng định kỳ và áp dụng quy trình chế biến hiện đại. Công ty thực hiện “cánh đồng mẫu lớn”, bao tiêu giống lúa, phân thuốc, đồng thời áp dụng nhật kí trồng trọt, lựa chọn giống xác nhận, theo dõi được canh tác và phân thuốc của người nông dân.

TMI duy trì hợp tác bền vững và chặt chẽ với nông dân, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, và đặt an toàn thực phẩm và sức khỏe lên hàng đầu. Với hệ thống theo dõi và truy xuất nguồn gốc hiện đại, đảm bảo tính minh bạch và đáp ứng mọi yêu cầu về chất lượng từ phía người tiêu dùng. Giống lúa TMI sử dụng là giống xác nhận nên TMI đảm bảo mỗi hạt gạo mang lại không chỉ hương vị thơm ngon mà còn là niềm tin về nguồn gốc và an toàn thực phẩm.

Chiến lược phát triển bền vững và hợp nhất

Về chiến lược phát triển của TMI, Ông Huỳnh Bảo Trọng –Tổng giám đốc Công ty CPXNK Thuận Minh cho biết: “Chiến lược phát triển bền vững của TMI không chỉ dừng lại ở việc xây dựng mối quan hệ với nông dân mà còn mở rộng đến việc tạo ra một hệ sinh thái nông nghiệp bền vững, xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp; ứng dụng công nghệ cao, nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị thương hiệu.

TMI chủ trương nâng cao phát triển chuỗi giá trị trong hệ cung ứng, đặc biệt trong việc liên kết từ cánh đồng với người nông dân cho đến khâu vận chuyển logistics. Không chỉ áp dụng công nghệ kĩ thuật trong các khâu chế biến và sản xuất, việc vận chuyển lúa từ cánh đồng đến nhà máy, từ nhà máy đến tay người tiêu dùng cũng được chú trọng, với mục tiêu giảm lượng hóa học, tiết kiệm năng lượng, đồng thời bảo vệ chất lượng và dinh dưỡng của hạt gạo.

 TMI đang không ngừng nỗ lực để thúc đẩy sự phát triển bền vững cho cả doanh nghiệp và cộng đồng.”

Quảng bá thương hiệu và sự tân tâm đến khách hàng

Thành lập năm 2010, TMI luôn cam kết duy trì vị thế là đối tác xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực lúa gạo, đứng top 10 các nhà xuất khẩu gạo tại Việt Nam, thành viên uy tín của hiệp hội lương thực Việt nam (VFA).

Mục tiêu năm 2024 của TMI là nỗ lực cung cấp các sản phẩm chất lượng và duy trì các chiến lượng quảng bá thương hiệu nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các thị trường khó tính như Úc, Hàn Quốc, Châu Âu,…

TMI không chỉ định hình hình ảnh của mình trên thị trường quốc tế mà còn chú trọng đến việc tạo dựng một mối liên kết vững chắc với khách hàng trong nước.

Sau nhiều năm giữ vững ngôi vị doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam, TMI tiếp tục quay về chinh phục thị trường nội địa bằng việc ra mắt thương hiệu gạo sạch ngon Đồng Việt. Các sản phẩm chính, chất lượng cao gồm ST25 Lúa Tôm, Lài thơm, Lài sữa…cung cấp cho hệ thống các siêu thị trên khắp cả nước và thu hút sự quan tâm, tin tưởng từ người tiêu dùng.

Trong chiến lược phát triển, TMI đặt mục tiêu mạnh mẽ cho việc phát triển các sản phẩm phụ trợ liên quan đến ngành gạo, đồng thời tập trung đưa thương hiệu Đồng Việt, đặc biệt là dòng gạo ST25, hướng tới thị trường xuất khẩu.

• Gạo ST25 Lúa tôm được trồng trên đất thổ nhưỡng đặc biệt dinh dưỡng từ bã tôm trong suốt 12 tháng, kết hợp với vị mặn đặc trưng của đất và tạo ra hạt cơm có dư vị đậm đà và hương thơm kéo dài hơn các loại gạo thông thường. Kể cả khi để nguội vẫn giữ được độ dẻo và mềm vừa phải, hương thơm lâu phai.

• ST25 Thượng hạng, ngon nhất thế giới dài và trắng đều màu, những hạt cơm ngon, dẻo, mềm, ít khô và vị ngọt nhẹ khi kết hợp với các món ăn trong bữa cơm.

• Gạo Lài Hương với hương thơm dịu dàng, kết hợp giữa độ dẻo và độ nở, thường các gia đình truyền thống và ông bà xưa hay dùng vì nó dinh dưỡng và không quá dính, cơm tơi, dẻo ngon.

• Gạo Lài sữa là sản phẩm có màu sắc và hương thơm tự nhiên nhất từ đất trời, từ giống lúa thuần chủng do Việt Nam lai tạo, mang đến bữa cơm đúng vị.

Đẩy mạnh xuất khẩu gạo, phát triển thị trường trong nước gắn với giữ vững thương hiệu sản phẩm ngon, chất lượng 2
Một số sản phẩm gạo cao cấp thương hiệu Đồng Việt tại thị trường trong nước

Tầm nhìn và mục tiêu phát triển

Tầm nhìn của TMI không chỉ để thế giới trải nghiệm hương vị hoàn hảo của gạo Việt Nam mà còn mang lại giá trị và sự hài lòng cho người tiêu dùng. Thông qua việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, TMI đã và đang tạo ra những trải nghiệm đích thực cho người tiêu dùng.

Công ty không ngừng nỗ lực trong việc kiểm soát quy trình sản xuất để đảm bảo và duy trì chất lượng sản phẩm, nghiên cứu và phát triển để cung cấp sự đa dạng cho sản phẩm trong và ngoài nước, chứng chỉ BRC (Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của hệ thống bán lẻ Anh Quốc) chính là minh chứng rõ nét trong việc kiểm soát quy trình sản xuất.

Với tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, đội ngũ công ty quản lý tốt quá trình chăm sóc khách hàng và các đối tác để đảm bảo mang lại trải nghiệm tích cực và hiệu quả nhất.

Đẩy mạnh xuất khẩu gạo, phát triển thị trường trong nước gắn với giữ vững thương hiệu sản phẩm ngon, chất lượng 3
Đẩy mạnh xuất khẩu gạo, phát triển thị trường trong nước gắn với giữ vững thương hiệu sản phẩm ngon, chất lượng 4
TMI giới thiệu sản phẩm với khách hàng tại Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023

Sự thành công của TMI đến từ tư duy nhanh nhạy trong nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng và cốt lõi kinh doanh gắn với thương hiệu Việt, gắn với giá trị Việt và đem lại thành công cho cả người kinh doanh lẫn nông dân Việt.

Điều đặc biệt trong các sản phẩm gạo của TMI đó là chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu. Gạo luôn đảm bảo rõ về nguồn gốc xuất xứ, cho đến bao bì, đóng gói, bảo quản và đảm bảo đạt 100% các thông số về chất lượng gạo trên bao bì. TMI kinh doanh bằng tầm nhìn chiến lược, thúc đẩy sự văn minh của xu hướng chọn lựa gạo đến người tiêu dùng.

Nhận diện thương hiệu Đồng Việt

Những năm đầu quay về và tiến vào thị trường nội địa, TMI đã xây dựng chiến lược tiếp thị với mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu đến với người tiêu dùng. Đồng thời đặt mục tiêu chinh phục thị trường trong nước bằng chất lượng sản phẩm, đảm bảo cam kết "Chất lượng luôn luôn là yếu tố cốt lõi của sự phát triển". Ông Phạm Văn Thịnh- phó tổng giám đốc Công ty CPXNK Thuận Minh chia sẻ: “Năm 2023, TMI công bố bộ nhận diện thương hiệu bao gồm Logo và slogan cùng thông điệp mạnh mẽ “Nâng tầm gạo Việt”, đến nay TMI đã là đối tác của các hệ thống siêu thị Co-op Mart, Sa tra, Bách Hóa Xanh, Wincommerce ...TMI đang đặc biệt quan tâm đến kênh B2B, các khách hàng như Bánh gạo Richy, Công ty rượu Bình Tây, các nhà máy bia lớn tại Việt Nam...Sắp tới TMI sẽ mở rộng thị trường nội địa, hướng tới các sản phẩm liên quan đến gạo như Bún, Miến, Phở và đầu tư mạnh mẽ vào các kênh thương mại điện tử.”

Thương hiệu gạo Đồng Việt đầu tiên tham gia Festival quốc tế ngành hàng lúa gạoViệt Nam năm 2023 tại Hậu Giang, đây là bước tiến lớn trong phạm vi tiếp cận đến khách hàng và các đối tác.

TMI định hình gạo Đồng Việt là thương hiệu gạo của mọi nhà, chất lượng cao và giá thành hợp lý. Ngoài những dòng sản phẩm có giá cạnh tranh, Đồng Việt còn cung cấp các sản phẩm chất lượng cao như dòng ST25 Lúa Tôm.

Với những đặc điểm riêng biệt trong hương vị và an toàn sức khỏe, TMI cung cấp cho khách hàng những thông tin mang tính giá trị và bền vững để thỏa mãn trong quá trình lựa chọn gạo lúa tôm hay gạo ST25- Sản phẩm được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2019 và 2023.

Để cạnh tranh lành mạnh với các thương hiệu gạo ngon cùng loại, trong ngắn hạn, TMI tiếp tục nghiên cứu và lắng nghe tâm lý khách hàng để hiểu rõ nhu cầu và sự biến đổi của thị trường. Ngoài chất lượng, TMI còn quan tâm đến mẫu mã bao bì, đồng thời liên kết với các đối tác chiến lược trong kênh phân phối để mở rộng sự hiện diện cùng các chương trình tiếp thị rộng rãi để thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu.

Trong dài hạn, TMI xây dựng kế hoạch phát triển bền vững đi đôi với chất lượng và dịch vụ khách hàng. Bên cạnh những cải tiến trong ngành hàng và chiến lược giá cả cạnh tranh, công ty cũng áp dụng đổi mới công nghệ để thực hiện sản xuất thân thiện với môi trường và tham gia các chiến dịch xã hội có ích cho cộng đồng. TMI sẽ phát triển thêm những sản phẩm mới, nhất là các sản phẩm giá trị gia tăng được chế biến từ gạo như Bún, Miến, Phở, Nui ....

Cam kết một tương lai xanh hướng tới Netzero

Để đồng hành với xu hướng phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và đạt chuẩn Net Zero của Việt Nam, TMI cũng đang có các bước chuyển đổi và chuyển giao công nghệ hướng đến một mô hình sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường.

Công ty đã và đang phát triển chuỗi liên kết cánh đồng khắp Đồng bằng sông Cửu Long, áp dụng công nghệ kĩ thuật: chuẩn hóa theo FDA, lúa tôm hữu cơ, tái sử dụng năng lượng. TMI đặt chất lượng và nguồn gốc làm trung tâm cốt lõi cho mọi hoạt động.

TMI đã đầu tư vào công nghệ truy xuất nguồn gốc để đảm bảo sự minh bạch và uy tín của sản phẩm gạo xuất khẩu. Không chỉ xem xét các quy trình sản xuất, TMI còn tập trung vào các giải pháp thúc đẩy năng suất và tiết kiệm năng lượng, tận dụng nguồn nguyên liệu trấu trong sản xuất chế biến gạo, hạn chế khí thải.

Bình luận