Để tạo dựng niềm tin và giá trị cao cho thị trường trong nước, thương hiệu gạo Đồng Việt của Thuận Minh mang đến cho người tiêu dùng dòng sản phẩm gạo cao cấp, sạch, thơm dẻo, mang hương vị đồng quê Việt Nam.
15 năm chinh phục và học tập những điều hay từ đấu trường quốc tế, Thuận Minh tiếp tục mục tiêu phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt tại thị trường nội địa qua các kênh hiện đại là hệ thống siêu thị và các đại lý gạo truyền thống tại các tỉnh thành, đưa các loại gạo chất lượng thương hiệu Đồng Việt đến tay người tiêu dùng.
Với mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo Đồng Việt chất lượng cao, Ông Phạm Văn Thịnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thuận Minh chia sẻ: “Mong muốn của chúng tôi là xây dựng thương hiệu gạo có tính “bền vững” đến từ chất lượng ưu việt qua sự đầu tư về công nghệ canh tác để giống lúa có năng suất tốt và chất lượng ngon đến tay người tiêu dùng. Và tính “lâu dài” đến từ tầm nhìn chiến lược kênh phân phối, lực lượng bán hàng, đầu tư cho sức mạnh thương hiệu để phát triển đường dài và góp phần đưa thương hiệu Đồng Việt của Thuận Minh trở thành thuơng hiệu mạnh trong ngành sản xuất gạo tại Việt Nam”
Hiện nay ngoài việc xuất khẩu,Thuận Minh đã tăng thêm sản lượng cho thị trường nội địa, sản phẩm chủ đạo là giống lúa ST 25, ĐT8, OM 18, 5451, tấm thơm…. Với mục tiêu mở rộng mạng lưới bán lẻ tại các tỉnh thành trên toàn quốc và phân phối gạo qua hệ thống bán lẻ, Thuận Minh tiếp tục từng bước khẳng định thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao bì đẹp và có điểm nhấn tạo ấn tượng tốt đối với người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nhận biết và ưu tiên lựa chọn sản phẩm thương hiệu Đồng Việt.
Thuận Minh tiếp tục tập trung vào phát triển vùng nguyên liệu, nâng cao hạ tầng hiện đại và xây dựng các điểm bán trong nước. Việc phát triển vùng nguyên liệu nhằm đảm bảo nguồn cung lúa gạo đạt chất lượng và sản lượng ổn định, liên kết với nông dân và các hợp tác xã thực hiện tốt công tác truy suất nguồn gốc. Chủ động trong các vấn đề xử lý để hạn chế thất thoát sau thu hoạch, giữ chất lượng lúa tốt nhất thông qua việc đầu tư vào các lò sấy, các nhà máy chế biến gạo hiện đại là mục tiêu mà thương hiệu gạo Đồng Việt hướng đến.
Thuận Minh có dây chuyền công nghệ chế biến gạo khép kín với các máy móc thiết bị tiên tiến được chế tạo theo thiết kế và lắp đặt đúng quy trình sản xuất lúa gạo mới, các công đoạn sấy, xay xát và ủ nguội liên hoàn… theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường sản xuất sạch, hiện đại đảm bảo cho ra sản phẩm đạt chất lượng ổn định để phục phụ người têu dùng.
Sản phẩm của Thuận Minh có CBCL và xuất xứ, an toàn thực phẩm rõ ràng, bao bì đóng gói thiết kế bắt mắt và thể hiện đầy đủ các thông tin về sản phẩm, nơi sản xuất, thời hạn sử dụng, truyền thông yếu tố "sạch”, các hoạt động về MKT như khuyến mãi, hội thảo, và các hoạt động sampling để hướng dẫn cách sử dụng cho người têu dùng, tạo niềm tin cho người têu dùng với sản phẩm Đồng Việt.
Sóc trăng, Bạc liêu, Cà Mau và Kiên Giang... là những địa phương có vùng trồng lúa lớn cho chất lượng gạo ngon mà Thuận Minh liên kết cùng với các Hợp tác xã để cung cấp giống, phân bón và vốn cho bà con nông dân, đồng thời hỗ trợ bao tiêu cho nông dân khi thu hoạch để kiểm soát được chất lượng đầu vào và các hạt gạo ngon nhất.
Thương hiệu gạo Đồng Việt của Thuận Minh hiện đã có mặt tại thị trường trong nước được hơn 3 tháng, trước đó Thuận Minh đã trở thành đối tác chiến lược của hệ thống WCM. Hiện sản phẩm Đồng Việt đã có mặt trong hệ thống Co-op Mart, kênh BHX online, kênh VNP, Satra, sắp tới TMC sẽ tiếp tục chào vào các hệ thống siêu thị khác và xây dựng các đại lý tại một số tỉnh thành để bà con và người tiêu dùng có thể tiếp cận sản phẩm một cách nhanh nhất.
Nói về kỳ vọng dòng sản phẩm gạo Thuận Minh khi phát triển tại thị trường trong nước Ông Phạm Văn Thịnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thuận Minh cho biết: Về thị trường xuất khẩu, TMC đã xuất khẩu trên 15 năm và luôn nằm trong Top các công ty xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam, nhà máy chúng tôi đạt chuẩn và năng xuất lớn nên có lợi thế về mặt chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, chúng tôi xây dựng thị trường nội địa trễ hơn so với các công ty bạn trong ngành gạo nên chưa được nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến, vì vậy ngoài yếu tố sản phẩm được sản xuất bởi dây chuyền hiện đại, nguồn nguyên liệu tốt để cho ra sản phẩm chất lượng, chúng tôi đã có chiến lược và tập trung nguồn lực với lực lượng kinh doanh có nhiều kinh nghiệm trong ngành hàng tiêu dùng nên chúng tôi tự tin sẽ xây dựng thị trường nội địa vững mạnh trong thời gian sớm nhất”.
Hiện nay người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến nguồn gốc và chất lượng của mặt hàng gạo, chính vì vậy nếu không đầu tư làm thương hiệu gạo với các tiêu chí sạch, chất lượng cao, minh bạch thì sẽ khó cạnh tranh. Vì vây kinh doanh bằng tầm nhìn chiến lược, thúc đẩy sự văn minh của xu hướng chọn lựa gạo tới người tiêu dùng sẽ là thành công của các doanh nghiệp gạo Việt Nam.