Chờ...

Năm 2023, xu hướng làm việc từ xa, trao quyền cho người trẻ... lên ngôi

(VOH) - Sau một năm đầy biến động ở thị trường việc làm và kinh tế toàn cầu, năm 2023 dự báo chứng kiến nhiều biến chuyển mạnh mẽ về xu hướng làm việc.

Làm việc từ xa và linh hoạt

Kết quả nghiên cứu của CareerFoundry cho thấy, hiện tại nhân viên ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành công nghệ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ khi làm việc từ xa.

Năm 2023, xu hướng làm việc từ xa, trao quyền cho người trẻ... lên ngôi 1
Xu hướng làm việc tại nhà sẽ tiếp tục trong năm 2023.

Với ưu thế ít tốn thời gian, không tốn chi phí đi lại, không gian làm việc linh hoạt... khiến xu thế làm việc từ xa sẽ tiếp tục được giữ vững.

Tổng hợp của website tuyển dụng Code&Submit, 75% lao động trên toàn cầu tin rằng làm việc từ xa là điều bình thường mới.

Trao quyền cho người lao động

The Great Resignation (trào lưu ồ ạt bỏ việc) trở thành xu hướng trong năm 2021, và khoảng 36% người lao động Mỹ dự định nghỉ việc trong năm 2023...chính điều này mở ra một xu hướng việc làm trong năm nay - trao quyền cho người lao động.

Khi đó, các nhà quản lý, đơn vị tuyển dụng phải đưa ra những điều kiện làm việc tốt hơn, đặc biệt là trong ngành công nghệ, khi nhiều lao động đòi hỏi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống sau đại dịch.

Năm 2023, xu hướng làm việc từ xa, trao quyền cho người trẻ... lên ngôi 2
Người lao động cần được quan tâm nhiều hơn về đời sống vật chất và cả tinh thần.

Không chỉ vật chất mà còn là quan tâm hỗ trợ sức khỏe tinh thần, tăng thời gian nghỉ bệnh, ghi nhận nhiều hơn về thành tích làm việc của nhân viên...

Phát triển những kỹ năng quan trọng

Trong năm 2023, những người tìm việc sẽ nhận thấy sự thay đổi trong cách nhìn nhận của bản thân về công việc - đó là kỹ năng quan trọng hơn vai trò.

Chuyên gia nghiên cứu của CareerFoundry chỉ ra, nếu bạn đang chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn trong nghề nghiệp, hãy nỗ lực tìm ra kỹ năng nào là quan trọng nhất đối với sự nghiệp tương lai.

Trí tuệ nhân tạo mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp

Theo nghiên cứu của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WFF), công nghệ thay thế 85 triệu việc làm trên toàn cầu nhưng cũng đồng thời tạo ra 97 triệu việc làm mới vào năm 2025.

Năm 2023, xu hướng làm việc từ xa, trao quyền cho người trẻ... lên ngôi 3
Năm 2023, hãy nỗ lực tìm ra kỹ năng nào là quan trọng nhất đối với sự nghiệp tương lai của bạn.

Thay vì lo sợ công nghệ, người máy sẽ cướp mất công việc, cần nhìn thực tế rằng AI cũng đang tạo ra những thứ mới mẻ giúp phát triển sự nghiệp, các ngành công nghiệp trên toàn cầu sử dụng AI để mở rộng quy mô và hoạt động sản xuất.

Các công ty sử dụng AI nhằm giúp nhân viên phát triển sự nghiệp, tìm thấy năng lực đặc biệt dựa trên kỹ năng cá nhân...

Năm 20123 đã đến với những niềm tin và mục tiêu mới, hy vọng với những phân tích từ VOH Online, bạn đọc sẽ thêm thông tin cần thiết trong phát triển công việc và tự tin bước tới nhận lãnh trách nhiệm làm cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.

Những ngành hàng đầu cho người tìm việc vào năm 2023

 - Thương mại điện tử: Theo dự đoán của Morgan Stanley, thương mại điện tử có thể đạt 27% doanh số bán lẻ toàn cầu vào năm 2026, so với mức 22% hiện nay.

 - Điện toán đám mây: Sau đại dịch, một trong những xu hướng lớn nhất được quan sát thấy trên hầu hết mọi ngành là chuyển đổi kỹ thuật số.

 - Trí tuệ nhân tạo: Thực tế các tổ chức trong tất cả các lĩnh vực khác đang áp dụng hoặc xem xét công nghệ này.

- Chăm sóc sức khỏe: Dịch bệnh gia tăng nên ngành này đang rất thiếu lao động.

- Khách sạn: Sau thời kỳ phong tỏa vì đại dịch, ngành du lịch đang bùng nổ trở lại.

Tạp chí Forbes