Đẩy mạnh xúc tiến du lịch giữa Hadong (Hàn Quốc) và TPHCM

(VOH) - Nằm trong kế hoạch đẩy mạnh phát triển thị trường du lịch Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, sáng 3/4, tại TPHCM, chính quyền tỉnh Gyeongsangnam (Hàn Quốc) đã tổ chức hội thảo “Xúc tiến thị trường du lịch quận Hadong”. 

Bà Nguyễn Thị Khánh, phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TPHCM phát biểu tại hội thảo.

Nằm ở phía Nam của bán đảo Hàn Quốc, Hadong là thủ phủ của tỉnh Gyeongsangnam với dân số khoảng 50.000 người. Nơi đây còn lưu giữ nhiều thắng cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều phong tục, lễ hội đặc sắc. Tuy nhiên, so với cung đường vàng như Seoul - Busan - Jeju - Nami, Hadong vẫn là điểm đến chưa được các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam khai thác.

Hiện nay, mỗi năm có khoảng 250.000 lượt khách Việt Nam tới Hàn Quốc du lịch, ở chiều ngược lại, chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, đã có 163.000 lượt khách Hàn Quốc đến nước ta, tăng gần 130% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Nguyễn Thị Khánh, phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TPHCM cho biết, cần phải đẩy mạnh xúc tiến điểm đến và tăng cường trao đổi thông tin giữa TP với Gyeongsangnam để du khách TPHCM biết lựa chọn điểm đến mới Hadong.