ĐHĐCĐ Searefico: Mục tiêu doanh thu trở lại đà tăng trưởng trước COVID-19

(VOH) - Đại hội Cổ đông thường niên 2022 của CTCP Searefico thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với mục tiêu doanh thu trở lại đà tăng trưởng trước COVID-19.

Năm 2021, Searefico đặt kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu là 1600 tỷ đồng, kết thúc năm tài chính, doanh số ký hợp đồng đạt được là 2323,1 tỷ đồng, đạt 145,2% kế hoạch đặt ra và tương đương 209,9% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 34,4 tỷ, đạt 79% so với kế hoạch. 

Các cổ đông cũng thông qua kế hoạch trả cổ tức 2021, tỷ lệ 5% bằng cổ phiếu. Searefico sẽ phát hành 1.7 triệu cổ phiếu để trả cổ tức.

Tại Đại hội, ông Lê Tấn Phước - Chủ tịch HĐQT Searefico cho biết: “Khi các thị trường bất động sản truyền thống bị ảnh hưởng bởi COVID-19, công ty chủ động điều chỉnh kế hoạch trung và dài hạn. Cụ thể, Searefico dịch chuyển trọng tâm các khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ - công nghiệp sang lĩnh vực kho thông minh, kho lạnh, năng lượng tái tạo, sản xuất Panel cách nhiệt thân thiện môi trường, các sản phẩm mới như in 3D, sợi carbon… Do vậy, công ty đã trúng thầu dự án kho thông minh lớn nhất cả nước về quy mô và công suất”. Năm qua, một số nhà đầu tư đang lên kế hoạch với công ty xây dựng kho thông minh quy mô lên đến ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên kế hoạch chưa thể triển khai do ảnh hưởng COVID-19. Việc này sẽ tiếp tục được thực hiện trong năm nay.

ĐHĐCĐ Searefico: Mục tiêu doanh thu trở lại đà tăng trưởng trước COVID-19 1
 

Năm 2022, công ty đặt mục tiêu doanh số ký hợp đồng là 2000 tỷ, bằng với năm 2020. Doanh thu tương ứng 1.800 tỷ đồng (xấp xỉ gấp đôi năm 2021). Mục tiêu 50 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất vẫn đang thấp hơn so với các năm trước nhưng được cho là hợp lý trong bối cảnh dịch bệnh có thể còn tiếp tục phức tạp, giá nguyên vật liệu, nhiên liệu tăng…

Riêng với công ty mẹ Searefico, lãi sau thuế dự kiến là 120 tỷ đồng, gấp 6.9 lần năm 2021. Searefico cũng lên kế hoạch năm 2022 trả cổ tức tỷ lệ 15%. Các chỉ tiêu kế hoạch tài chính năm 2022 dự báo là sẽ phục hồi, trở lại đà tăng trưởng trước khi xảy ra dịch bệnh.

Kế hoạch tái cấu trúc cổ đông, tăng nguồn lực tài chính của công ty với mục tiêu 500 tỷ từ huy động và thoái vốn trong năm nay; Tăng quy mô, nâng giá trị vốn hóa thị trường lên 1,000 tỷ đồng dựa trên tăng trưởng thực chất, cải thiện tính thanh khoản cho cổ phiếu Searefico trên thị trường, đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông.

Ông Phan Thành Long, giám đốc tài chính công ty CP Searefico cho biết: “HĐQT định hướng nâng tỷ trọng sản xuất và công nghệ đạt 50% doanh thu vào năm 2025. Mục tiêu là tạo ra các sản phẩm – dịch vụ có giá trị cao với giá hợp lý hơn cho các thị trường giàu tiềm năng như tự động hóa, kho lạnh, kho thông minh và các công nghệ mới thuộc lĩnh vực sản xuất như HVAC, BMS, thiết bị chế biến thực phẩm, dược phẩm, công nghệ, 3D"

Trong bối cảnh “nguồn cung” các dự án tái tạo năng lượng dần bão hòa, Searefico đã tìm ra những  thị trường tiềm năng liên quan tới truyền phát, tích trữ năng lượng. Đồng thời tìm kiếm thêm các dự án chiến lược phát triển thương hiệu các sản phẩm vật liệu xanh "Made in Việt Nam".

Năm 2021 nỗ lực của Searefico được ghi nhận qua nhiều giải thưởng uy tín như tiếp tục được vinh danh là Top 10 Doanh nghiệp Đạt chuẩn Văn hóa Kinh doanh, Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam, Top 500 Công ty Lớn nhất Việt Nam, Top 5 Nhà thầu Cơ Điện Uy tín và nhiều bằng khen về những đóng góp cho cộng đồng chung tay phòng chống dịch.