028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

Dịch Covid-19 là "liều thuốc thử" đo lường sức khoẻ doanh nghiệp

(VOH) - Theo khảo sát của Anphabe vừa công bố, dịch Covid-19 như “liều thuốc thử” đo lường sức khỏe và mức độ phản ứng của mỗi doanh nghiệp.

Trong “nguy” có “cơ”, nhiều doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt tình hình và đưa ra những phương án ứng phó “tốc độ” và hiệu quả. Đại dịch Covid-19 thực ra lại là yếu tố thúc đẩy hành trình chuyển đổi số tại nhiều doanh nghiệp diễn ra nhanh và quyết liệt hơn bao giờ hết. 

Covid-19, doanh nghiệp

Huấn luyện đào tạo lại nhân viên cũng là giải pháp thích ứng của doanh nghiệp

Khi bắt buộc phải giãn cách xã hội, công nghệ trở thành chiếc phao cứu sinh giúp các công ty chuyển đổi sang làm việc ở nhà và hoạt động trực tuyến nhanh chóng, linh hoạt. Dịch Covid-19 đã mở ra một giai đoạn mà mọi định hướng kinh doanh đều cần hướng tới một nền tảng số, mọi tổ chức từ lãnh đạo tới nhân viên đều cần tư duy số và công nghệ sẽ trở thành ngôn ngữ chung kết nối tới tương lai. Bên cạnh đó để thích ứng và tồn tại trong giai đoạn này, doanh nghiệp buộc phải liên tục thay đổi chiến lược kinh doanh, hướng tới những nhu cầu mới và thậm chí là các nhóm khách hàng mới.

Theo chia sẻ của các doanh nghiệp, khủng hoảng Covid đã làm thay đổi nhiều vấn đề vốn bất di bất dịch, trong đó có câu chuyện cơ cấu tổ chức. Và đây cũng chính là cơ hội tốt để rà soát lại đội ngũ, thay đổi mô tả công việc ở nhiều vị trí theo xu hướng “chuyển đổi định phí thành biến phí” và tập trung vào “chiến tuyến đầu” cứu doanh thu. Chẳng hạn: Nhân viên bộ phận vận hành (operation) được đào tạo để chuyển đổi thành bộ phận bán hàng (sales), thu nhập cố định theo đó sẽ giảm dần và được thay thế bằng thu nhập kinh doanh. Đây chính là xu hướng chuyển dịch phổ biến đang diễn ra tại nhiều doanh nghiệp bán lẻ, bảo hiểm, ngân hàng và thậm chí là bất động sản. Thay đổi cũng đồng nghĩa với nhiều bất định và mất phương hướng trong nội bộ. 

Để “cách ly mà không chia xa”, doanh nghiệp phải biết tận dụng mọi cơ hội truyền thông nội bộ trên đa phương tiện và những nền tảng mới để gắn kết nhân viên, giúp họ an tâm hơn, đồng thời nắm được những ưu tiên trong hàng loạt thay đổi đang đồng loạt diễn ra. Nhiều doanh nghiệp với tầm nhìn xa cũng đã lựa chọn thời điểm này để tập trung hoạt động huấn luyện đào tạo nhằm nâng cao nội lực sẵn sàng hơn cho giai đoạn mới.  Nguyên lý “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn” trong các trường hợp này sẽ mang lại những giá trị mới trong tương lai không xa cho các doanh nghiệp.