Doanh nghiệp dễ dàng mua thông tin khách hàng!

(VOH) - “Một doanh nghiệp tại Việt Nam dễ dàng mua được danh sách các khách hàng với các thông tin chi tiết kèm vị trí địa lý, điện thoại, email, chức vụ, lịch sử giao dịch các dịch vụ tài chính...

"Doanh nghiệp tại Việt Nam dễ dàng mua được một danh sách các khách hàng với các thông tin chi tiết kèm về vị trí địa lý, điện thoại, email, chức vụ, thậm chí là lịch sử giao dịch của người tiêu dùng trong các dịch vụ tài chính, bảo hiểm, mua bán hàng hóa” – thực trạng này được nêu tại hội thảo “Bảo vệ người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính” do Tổ chức Tài chính Quốc tế; Nhóm Ngân hàng Thế giới tổ chức sáng 26/4  tại TP.HCM.

Doanh nghiệp dễ dàng mua thông tin khách hàng

Hội thảo “Bảo vệ người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính” tổ chức tại TP.HCM sáng nay 26/4

Các doanh nghiệp sử dụng các thông tin này để gọi điện, nhắn tin, gửi email với những mục đích khác nhau, trong đó, nhiều hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật, thậm chí mang tính chất lừa đảo người tiêu dùng. Do đó, để bảo vệ người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính, cần đảm bảo một số nguyên tắc về quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử cũng được áp dụng mức độ bảo vệ tương đương như người tiêu dùng trong các giao dịch truyền thống; Bảo đảm cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh giữa các doanh nghiệp trong nền kinh tế số; Thực thi nghiêm các chế tài xử phạt khi phát hiện các hành vi vi phạm.