Doanh số của 5 sàn thương mại điện tử năm 2024 tăng gần 38%

VOH - Nền tảng số liệu thị trường thương mại điện tử Metric.vn vừa phát hành báo cáo toàn cảnh thị trường sàn bán lẻ trực tuyến 2024 và dự báo 2025.

Báo cáo thực hiện dựa trên tổng doanh số của 5 sàn thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop.

Báo cáo cho biết doanh số của 5 sàn thương mại điện tử trong năm 2024 ước đạt 318,9 ngàn tỷ đồng, tăng gần 38% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, tổng sản lượng tiêu thụ đạt 3.421 triệu sản phẩm, tăng mạnh 51%.

online

Đây cũng là năm chứng kiến sự gia tăng đáng kể của hàng nhập khẩu với hơn 324 triệu sản phẩm được đưa vào Việt Nam, tạo ra 14,2 ngàn tỷ đồng doanh số, mức tăng trưởng lần lượt gần 38% và 43% so với cùng kỳ.

Báo cáo cũng chỉ ra dù doanh số bán hàng tăng nhưng số lượng cửa hàng phát sinh đơn hàng lại giảm 20.25%.

Theo Metric, điều này phản ánh sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khi nhiều nhà bán hàng nhỏ lẻ hoặc hoạt động không hiệu quả đã phải rời bỏ thị trường.

Năm 2024 ngành hàng Làm đẹp, Nhà cửa - Đời sống, Thời trang nữ là 3 ngành mang lại doanh số nhiều nhất cho các sàn thương mại điện tử.

Top 10 thương hiệu đứng đầu về doanh số bán hàng chỉ có Vinamilk là thương hiệu nội địa duy nhất, còn lại là các thương hiệu đến từ Mỹ, Trung Quốc…

Bình luận