Đón du khách từ cái nhấp chuột

(VOH) - Là chủ đề hội thảo do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Google tổ chức tại TPHCM sáng 18/4, nhằm chia sẻ một số giải pháp và các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành du lịch Việt Nam có lợi thế cạnh tranh cao trên nền tảng di động.

Trong năm 2016, ngành du lịch Việt Nam đã đón tiếp 10 triệu khách du lịch, tăng 26% so với năm 2015. Ngành du lịch đóng góp 6,6% cho GDP và hướng đến mục tiêu năm 2017 sẽ đạt tỉ lệ đóng góp trực tiếp cho GDP là 10%.

Các chuyên gia Google đã giới thiệu về xu hướng và những cách thức giúp các doanh nghiệp lữ hành, các công ty dịch vụ du lịch di chuyển vào thế giới kỹ thuật số. Qua các công cụ hỗ trợ miễn phí từ Google, các công ty có thể khai thác để đón đầu khách hàng tiềm năng ngay từ khi họ tìm kiếm thông tin đầu tiên có liên quan đến các địa điểm du lịch, những thông tin hữu ích. 

Theo báo cáo của công cụ đo lường Google’s Consumer Barometer năm 2016, sự thâm nhập của điện thoại thông minh (smartphone) ở Việt Nam đã đạt mức 72%, bằng với thị trường Mỹ. Tuy nhiên, tỷ lệ khách du lịch Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh để tra cứu, tìm kiếm khách sạn và phương tiện đi lại cao hơn nhiều so với người Mỹ.

Cụ thể, về tìm kiếm khách sạn, Việt Nam chiếm 48% trong khi Mỹ là 18%. Đối với tìm kiếm thông tin du lịch tại điểm đến, Việt Nam đạt 42%, trong khi Mỹ là 25%; đối với tìm hiểu các chuyến bay, Việt Nam chiếm 37%, trong khi Mỹ: 18%.