Du khách nô nức du lịch đầu năm

(VOH) - Khái niệm “ăn Tết” nay đã được thay thế bằng “chơi Tết”.

Như mọi năm, năm nay, bà Lê Thị Lộc, quận 2, TPHCM chọn cho mình và 2 vợ chồng con gái một chuyến du lịch sang Myanmar trong ngày mùng 2 Tết. Quan điểm của bà chọn đây là điểm đến đầu tiên trong năm vì đây là đất nước mà Phật giáo là tín ngưỡng chính nên chắc chắn là mọi người sẽ hiền hòa, hiếu khách. Trải nghiệm Myanmar gia đình sẽ vừa du lịch hành hương, đồng thời cũng cầu mong một năm mới an bình, yên vui. Bà Lộc nói: “dịp Tết này các con được nghỉ nên cả nhà đi chung. Đi trong dịp tết như thế này cũng thuận lợi hơn. Dịp tết năm nào con cái đi vắng, tôi ở nhà một mình tôi cũng hay rủ bạn đi cùng cho có bạn có bè mới vui”.

Đã thành thông lệ, trong 3 ngày đầu của năm mới, nhiều công ty du lịch tại TPHCM đều long trọng tổ chức lễ xuất hành đầu năm. Với Công ty du lịch Vietravel, tham dự lễ xuất hành, du khách nhận được “lộc xuân” là những phong bao lì xì may mắn có giá trị đến 100 đô la Mỹ và lá bồ đề thỉnh về từ Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ) như lời tri ân và lời chúc cho một năm vạn sự như ý.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho hay: Mùa Tết năm nay, đơn vị phục vụ gần 40.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước, trong đó, Công ty bổ sung nhiều tuyến điểm mới lạ, hấp dẫn từ tour tiết kiệm đến tour cao cấp để du khách lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhất. “Chúng tôi muốn nhấn mạnh vào yếu tố tình cảm, tinh thần trong mọi chuyến đi. Trên cơ sở đó, chúng tôi xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với những nhóm gia đình cả trong và ngoài nước. Thông thường, chương trình xuân chiếm tới 30% kết quả kinh doanh của cả năm”, ông Đoàn Thế Duy cho hay.

Nhiều công ty du lịch cho biết, mùa Tết 2019, đối với du lịch trong nước, các thị trường được đông đảo du khách lựa chọn vẫn là tuyến du lịch hành hương miền Bắc; con đường di sản miền Trung; miền Tây trải nghiệm Tết phương Nam… ông Lại Minh Duy, Chủ tịch HĐQT Công ty Du lịch TST cho biết, ngay từ 25, 27 tháng Chạp, các đoàn khách du xuân Châu Âu, Úc đã lần lượt xuất hành. Cao điểm nhất là từ ngày mùng 2 cho đến mùng 5 Tết, tỷ lệ khách tăng trưởng ước vượt 10% so với cùng kỳ. Theo đó, lượng du khách tham gia tour Tết Nguyên đán năm nay tăng mạnh ở phân khúc tour du lịch nước ngoài, chiếm 60%, so với du lịch trong nước chiếm 40%. Chỉ riêng với Công ty du lịch TST, ngay từ giữa cuối tháng 2 đến tháng 5/2019 có trên 60 đoàn khách trên dưới 200 khách/đoàn xuất hành đi các hành trình trong và ngoài nước.

“Như cầu đi lại của khách hàng hiện nay cũng khá đa dạng và phong phú, đối với các thị trường gần trong khu vực châu Á hiện nay, những nước miễn visa hoặc visa có thể tự xin được từ các Tổng Lãnh sự thì chúng tôi cũng làm việc trực tiếp với một số Tập đoàn khách sạn, nhà hàng hoặc resort chứ không thông qua các đối tác trung gian để phần nào đó tiết kiện chi phí cho du khách”, ông Duy nói thêm.

Với việc đẩy mạnh truyền thông ngay từ giữa năm nên thông tin về các tour du lịch ngày Tết luôn được đông đảo du khách quan tâm, lựa chọn. Và đây cũng chính là một trong 2 mùa cao điểm du lịch mà các công ty lữ hành tập trung xây dựng vì chiếm tới 30% kế hoạch kinh doanh của năm, chỉ sau giai đoạn hè hàng năm.

Dù đón Tết trên quê hương hay “đi trọn thế gian” trong những hành trình du xuân nước ngoài, Tết nguyên đán vẫn trọn vẹn ý nghĩa sum họp, nơi cả gia đình cùng nhau sống trọn và sẻ chia những khoảnh khắc yêu thương.