Ngày 20/11, công ty Mỹ cho biết, việc cắt giảm sẽ hoàn tất vào cuối năm 2027, tùy thuộc vào việc tham vấn với các công đoàn lao động, và sẽ tập trung ở Đức và Anh.
Ford cho biết: "Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu tiếp tục trong giai đoạn gián đoạn, đặc biệt là ở châu Âu, nơi ngành công nghiệp này phải đối mặt với những thách thức chưa từng có về cạnh tranh, quy định và kinh tế".
Dave Johnston, Phó chủ tịch phụ trách chuyển đổi và quan hệ đối tác của Ford tại châu Âu cho biết thêm: “Điều quan trọng là phải thực hiện hành động khó khăn nhưng quyết đoán để đảm bảo khả năng cạnh tranh trong tương lai của Ford tại châu Âu”.
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang chịu áp lực từ doanh số bán hàng ảm đạm và sự cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc.
Hoạt động kinh doanh xe chở khách của Ford cũng đã chịu những khoản lỗ đáng kể ở châu Âu trong những năm gần đây. Giống như các nhà sản xuất ô tô khác, hãng đã phải giảm giá xe điện, vốn đang thua lỗ nặng nề, và thu hẹp mục tiêu sản xuất xe điện.
Năm 2023, công ty cho biết sẽ cắt giảm khoảng 4.900 việc làm trên khắp châu Âu.
Vào ngày 20/11/2024, Ford cho biết sẽ tiếp tục điều chỉnh sản xuất các mẫu xe Explorer và Capri mới tại Châu Âu, dẫn đến việc nhân viên phải làm việc ít giờ hơn, "do tình hình kinh tế yếu kém và nhu cầu về xe điện thấp hơn dự kiến".
Tin tức về việc Ford cắt giảm nhân sự xuất hiện chỉ vài tuần sau khi Volkswagen tuyên bố sẽ cắt giảm 10% lương nhân viên để bảo vệ việc làm và tương lai của công ty.
Nhà sản xuất ô tô Đức có kế hoạch đóng cửa ít nhất 3 nhà máy tại quê nhà và sa thải hàng chục nghìn nhân viên khi phải vật lộn với thị trường ô tô yếu kém ở châu Âu và mất thị phần nghiêm trọng ở Trung Quốc.