Giá vàng 10/12: tiếp tục đà giảm giá

(VOH) – Giá vàng thế giới tiếp tục đà giảm sút thấp nhất trong 10 tháng qua. Thị trường trong nước cũng ảm đạm không kém.

Hình minh họa. Nguồn: internet

Mở cửa sáng nay (10/12), Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 35,9 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,2 triệu đồng/lượng (bán ra)

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng là 35,85 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,25 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York lúc 5 giờ (giờ Việt Nam) là 1.158,20 USD/ounce, tăng 1,04%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.195USD/ounce.

Theo Doji, thị trường vàng chịu tác động bởi các yếu tố kinh tế, chính trị thế giới cũng như cung cầu trên thị trường.Mặc dù giá vàng miếng trong tuần qua có sự điều chỉnh tăng giảm nhưng gần như không tác động lớn tới tâm lý của nhà đầu tư. Thị trường vàng chỉ phát sinh những giao dịch nhỏ lẻ dựa trên nhu cầu thực tế cùng với những nhận định xu hướng khác nhau.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đang tăng điểm mạnh mẽ khiến cho kim loại vàng bị rẻ rúng.

Đồng USD tiếp tục leo lên mức cao nhất của tuần lễ vừa qua. Đây là nguyên nhân làm cho các nhà đầu tư vàng không tích trữ vàng.

Đồng USD thể sức mạnh nền kinh tế Mỹ và là biểu tượng của sự hồi phục kinh tế. Vì vậy, khi USD tăng giá là nền kinh tế Mỹ đã mạnh lên và không cần trú ẩn vào kim loại vàng nữa.