​​​​​​​Làm thế nào để có thực phẩm xanh, sạch, an toàn?

(VOH) - Đó là lý do công ty TNHH phát triển  Phú Mỹ Hưng cùng các đối tác lần đầu tiên tổ chức ngày Hội Nông Trại Xanh Phú Mỹ Hưng-2016 vào ngày 10,11/12/2016 tại công viên trước Cresent Mall, ven hồ Bán Nguyệt.

Ông Nguyễn Bửu Hội phát biểu tại một chương trình từ thiện tại Phú Mỹ Hưng

Ông Nguyễn Bửu Hội Phó Tổng Giám đốc công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng,Trưởng ban tổ chức ngày hội Nông trại Xanh Phú Mỹ Hưng 2016 trả lời phỏng vấn VOH.

*VOH: Thưa ông, xuất phát từ ý tưởng nào Phú Mỹ Hưng tổ chức ngày hội Nông Trại xanh?

Ông Nguyễn Bửu Hội: Từ thực tế xã hội thời gian qua, sản phẩm bẩn, thực phẩm bẩn là nguy cơ cho từng bữa ăn gia đình. Trước vấn đề thực phẩm bẩn, chúng tôi muốn tổ chức ngày hội Nông trại Xanh Phú Mỹ Hưng năm 2016 với mục đích khơi gợi mọi người, mọi nhà và các tổ chức quan tâm hơn vấn đề sản phẩm sạch, an toàn.

*VOH: Thưa ông, ngày hội Nông trại xanh được tổ chức riêng cho cư dân ở Phú Mỹ Hưng hay cả người dân chung quanh ?

Ông Nguyễn Bửu Hội: Chúng tôi tổ chức ngày hội mang đến không gian đầy ắp thực phẩm xanh, sạch, an toàn từ nguồn thực phẩm đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người, đặc biệt là cư dân Phú Mỹ Hưng. Sự quan tâm của chúng tôi không riêng cho cư dân Phú Mỹ Hưng mà cho cả người dân ở TPHCM và ở khu vực lân cận quan tâm đến thực phẩm sạch.

*VOH: Các sản phẩm có được bán tại ngày hội?

Ông Nguyễn Bửu Hội: Chúng tôi không chủ trương bán sản phẩm mà giới thiệu, khơi gợi và mong muốn mang đến thông tin bổ ích, phương pháp nuôi trồng thực phẩm xanh, sạch và an toàn. Sau khi tham quan, mọi người có thể ứng dụng cho chính gia đình mình.

*VOH: Thưa ông, những hoạt động gì tại ngày Hội nông trại xanh 2016  nầy ?

Ông Nguyễn Bửu Hội: Chúng tôi tổ chức một quy trình khép kín với những nôi dụng phong phú từ giới thiệu chương trình làm thế nào có sản phẩm sạch, an toàn tới những phương pháp nuôi trồng thế nào để có những sản phẩm đó. Hay từ sản phẩm sạch mình có thể chế biến những món ngon bổ dưỡng cho gia đình.

Chúng tôi có tổ chức chương trình vui chơi đặc biệt là cho các em thiếu nhi và đặc biệt có các cuộc thi để làm thế nào để gia đình đoàn kết hơn, gắn bó hơn.

*VOH: Cảm ơn ông.

Gian háng thực phẩm sạch tại ngày hội. Ảnh mô hình

Ngày hội sẽ diễn ra tại công viên trước Cresent Mall, ven hồ Bán Nguyệt-Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng Quận 7. Tai đây, sẽ có các khu gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp chuyên canh thực phẩm sạch, khu tham quan kỷ thuật như thủy canh, đất sạch, sơ chế, trưng bày rau củ…. Ngoài ra còn có khu sân khấu ca nhạc giải trí, khu trò chơi gia đình: thi tỉa rau củ, vẽ trứng, trồng lúa,trồng cây, zorbing ball…

Sau tham quan nông trại, khách còn được tham  dự các buổi nói chuyện chuyên đề về bổ sung vitamin, khoáng chất đúng cách; cách bổ sung đường,chất béo, phương pháp hít thở- chìa khóa vàng cho sức khỏe, chuyên đề về thực phẩm bẩn…

Trong ngày Hội Nông trại Xanh tổ chức 3 cuộc thi cho những ai yêu thích trồng trọt, nông nghiệp: cuộc thi Trang trí tiểu cảnh nông sản sạch, Trồng mô hình rau sạch và Chế biến Salad với tổng giá trị giải thường hơn 20 triệu đồng.