Quảng Bình ban hành 34 dự án mời gọi đầu tư du lịch

(VOH) - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Bình, ông Đặng Đông Hà cho biết, tỉnh này vừa ban hành danh mục 34 dự án ưu tiên thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Trong đó, tập trung vào 3 nhóm trọng điểm, gồm đầu tư cơ sở hạ tầng, đầu tư thương mại - sản phẩm du lịch và đầu tư vào hoạt động du lịch.

Quảng Bình vừa ban hành danh mục 34 dự án ưu tiên thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Ảnh: baogiaothong

Khi doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư sẽ giúp hạ tầng địa phương từng bước thay đổi và hoàn thiện. Đây cũng sẽ là cơ sở để địa phương kỳ vọng ngành du lịch tỉnh nhà sẽ đón tiếp 5,5 triệu lượt du khách trong năm 2020.

Về chính sách thu hút đầu tư ở lĩnh vực du lịch, ông Đặng Đông Hà cho biết, ngoài cơ chế ưu đãi do Trung ương quy định, địa phương sẽ có ưu đãi riêng cho doanh nghiệp mong muốn được hợp tác đầu tư: "Quảng Bình đang thiết lập một môi trường đầu tư thuận lợi, xây dựng cơ chế đặc thù về quỹ đất, thời hạn… Đặc biệt, đầu tư ở lĩnh vực lưu trú, khách sạn sẽ có những hỗ trợ tích cực nhất.

Tỉnh cũng đã chỉ đạo thành lập các tổ tư vấn ở các Sở ngành liên quan, luôn bám sát các nhà đầu tư để tháo gỡ vướng mắc và lắng nghe ý kiến để cùng nhà đầu tư thực hiện dự án một cách nhanh nhất".