Giá vàng 14/12: Chênh lêch trong nước và thế giới hơn 4,1 triệu đồng

(VOH) – Giá vàng được dự báo tiếp tục giảm do áp lực đồng USD có thể tăng giá và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tăng lãi suất vào tháng 12 này. Sáng nay 14/12, giá vàng ngang bằng cuối phiên chiều qua.

Hình minh họa. Nguồn: Internet

Mở cửa sáng 14/12, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), ngang với giá bán cuối phiên chiều qua (13/12).

Lúc 8h30, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,05 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với giá cuối giờ chiều qua.

Cùng thời điểm này, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1158,64  -1158,69 USD/ounce.

Giá thế giới quy đổi 32,33 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới thấp hơn trong nước là 4,12 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia kinh tế dự báo giá vàng sẽ chịu áp lực giảm do đồng USD có thể đi lên, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tăng lãi suất vào tháng 12 này nên không ai dám mua vàng vào thời điểm này .

Trước đó, Fed nâng lãi suất cơ bản lần đầu tiên sau gần 1 thập niên duy trì ở mức thấp kỷ lục 0-0,25% vào tháng 12.2015.

Các nhà đầu tư quốc tế đang đau đầu tìm lời giải cho bài toán là việc ngân hàng trung ương Mỹ sẽ đưa ra quyết định như thế nào về lãi suất. Cơ quan này sẽ tăng bao nhiêu khi áp lực tăng lãi suất cơ bản là rất lớn, khi các chỉ số về nền kinh tế cũng như thị trường lao động đang tiệm cận mức tốt trong nhiều thập kỷ.

Nhưng ngược lại, Fed cũng đang rất do dự và cẩn trọng với việc ông Trump trở thành Tổng thống bởi các chính sách điều hành, định hướng về kinh tế, chính sách thuế má cũng như chính sách đối nội, đối ngoại của chính quyền mới đắc cử .