Chờ...

Giá vàng dự báo tăng mạnh tuần này

VOH - Giá vàng thế giới được dự báo tăng lên mức cao kỷ lục mới, vượt ngưỡng 2.500 USD/ounce sắp tới.

Khảo sát hàng tuần của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích phố Wall lẫn nhà đầu tư cá nhân đều lạc quan vào đà tăng của kim loại quý. Trong 14 chuyên gia tham gia khảo sát có tới 11 người kỳ vọng giá sẽ tăng thêm. Hai nhà phân tích dự báo đi ngang và chỉ có 1 người cho rằng giá sẽ giảm.

Tâm lý tích cực cũng thể hiện trong cuộc thăm dò trực tuyến với 191 cá nhân. 73% kỳ vọng giá đi lên, 15% đoán giá giảm và 12% dự báo đi ngang.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management nhận định, kim loại quý có cơ hội để vượt qua mức kỷ lục thiết lập trước đó, khi các chỉ báo nền kinh tế Mỹ chậm phục hồi và khả năng cắt giảm lãi suất tăng lên.

gia-vang-9999-hom-nay
Ảnh minh họa - Internet 

Trong cuộc họp báo tuần trước, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), ông Jerome Powell thể hiện sự nôn nóng muốn cắt giảm lãi suất, nhưng vẫn đang chờ cơ hội. Trong các chu kỳ cắt giảm lãi suất sắp tới, giá vàng sẽ đi lên.

Theo Kitco - Việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) kiên quyết giữ lãi suất cao cho đến khi nền kinh tế tiến gần đến mục tiêu lạm phát 2% đã khiến thâm hụt của chính phủ liên bang tăng lên 1,27 ngàn tỉ USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 6.

Ngay trước khi quyết định chính sách của cuộc họp Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) được công bố vào chiều thứ tư, giá vàng tương lai đã tăng vọt và kết thúc tháng 7 ở mức cao kỷ lục.

Giá vàng tăng vọt một phần do căng thẳng ở Trung Đông gia tăng. Quân đội Israel tuyên bố đã giết chết chỉ huy cấp cao nhất của Hezbollah trong một cuộc không kích vào Beirut ngày 30/7. Cuộc không kích này được tiến hành nhằm trả đũa cho một cuộc tấn công bằng tên lửa xuyên biên giới khiến 12 thanh niên thiệt mạng vào ngày 27/7, khi Israel cho rằng, nhóm vũ trang Lebanon phải chịu trách nhiệm.

Trong khi đó thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh và một vệ sĩ người Iran thiệt mạng sau khi nơi ở của ông bị tấn công ở Tehran, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) xác nhận ngày 31/7.

Vàng cũng chứng kiến nhiều hoạt động mua vào nơi trú ẩn an toàn. Bên cạnh đó thị trường chứng khoán đảo chiều và tiếp tục giảm mạnh vào thứ 5 cũng hỗ trợ kim loại quý.

Vàng miếng SJC sáng 5/8 của Công ty SJC, PNJ… đứng ở mức 78,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào, bán ra 79,8 triệu đồng. Giá mua thấp hơn bán ra 1,5 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn cũng không thay đổi, Công ty SJC mua vào 76,15 triệu đồng, bán ra 77,65 triệu đồng; Công ty PNJ mua vào 76,25 triệu đồng, bán ra 77,55 triệu đồng… Giá vàng miếng SJC cao hơn thế giới 5 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn cao hơn 2,85 triệu đồng/lượng.