Giá vàng hôm nay 16/4: Dự báo khó lường

(VOH) - Sau 1 tuần giá vàng liên tục tăng. Giá vàng hôm nay 16/4 rất khó đoán. Vì chịu ảnh hướng của các sự kiện biến động chính trị thế giới với nhiều đồn đoán khác nhau.

Giá vàng hôm nay 16/4 vượt mức 37 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước cao nhất 2 tháng qua.

Những căng thẳng giữa các nước trong tuần qua thúc đẩy nhu cầu tìm đến vàng là nơi trú ẩn an toàn. Giá vàng có thời điểm tiến sát ngưỡng 1.290 USD/ounce từ mức ngưỡng 1.253 USD/ounce lúc đầu tuần.

Thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng đi ngang ở những phiên đầu tuần, tăng mạnh khi dịch chuyển về những phiên cuối tuần. Mức giá thấp nhất ghi nhận là từ 36,48 - 36,56 triệu đồng/lượng, trong khi mức giá cao nhất ghi nhậ: 36,86 - 36,93 triệu đồng/lượng và tịnh tiến lên mức cao hơn khi ở phiên cận cuối tuần.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 37,04 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 37,02 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,30 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,28 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy xu hướng giá trong nước đang có những xoay chuyển khá tích cực. Những biến động chính trị của thị trường thế giới được dự đoán sẽ còn ảnh hưởng nhất định tới kim loại quý, bởi vậy nhà đầu tư nên thận trọng và nắm bắt được đúng cơ hội để tham gia thị trường, cần tỉnh táo để đưa ra các quyết định của mình.