Giá vàng hôm nay 20/2/2017: Dự báo giá vàng tuần này tăng

(VOH) - Mở phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước ổn định trong khi dự báo của các chuyên gia giá vàng tuần này sẽ tăng.

Hình minh họa. Phương Nguyệt

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,93 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70 ngàn đồng chiều mua vào so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng niêm yết là 36,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo phân tích của các chuyên gia, vàng vẫn được xem là một kênh trú ẩn an toàn. Những bất ổn khó đoán định vẫn ở phía trước khiến cho nhiều người tiếp tục mua vàng để đa dạng hóa các kênh đầu tư bất chấp việc chứng khoán Mỹ đang khởi sắc và quan điểm của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed sẽ đẩy nhanh việc tăng lãi suất trong buổi điều trần vừa qua.

Theo khảo sát của trang Kitco với các chuyên gia và nhà buôn vàng, có 59% người được hỏi dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần nàu, 24% dự báo giá vàng giảm, và 17% dự báo giá vàng ổn định.

Trên thị trường tỷ giá, tỷ giá trung tâm hôm nay được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.231 đồng đổi 1 USD, tăng 2 đồng mỗi USD so với tỷ giá cuối tuần trước.