Giá vàng hôm nay 6/11: chờ diễn biến bầu cử Tổng thống Mỹ

Giá vàng hôm nay (6/11) vẫn loanh quanh ngưỡng 36,65 triệu đồng/lượng sau khi nhích nhẹ ở phiên trước. Tất cả đều đang chờ diễn biến của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang ngày càng khó đoán.

Giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới phiên cuối tuần đang đứng tại ngưỡng 1304 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex giao dịch tại 1.304,5 USD.

Sau quyết định giữ nguyên lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm 2/11, thị trường đang tập trung sự chú ý vào diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Đáng chú ý là trong phiên 4/11, khi kết quả thăm dò cho thấy khoảng cách giữa bà Clinton và ông Trump đã thu hẹp, giá vàng lập đỉnh 1.307,76 USD/ounce.

Nhiều chuyên gia nhận định nếu ông Trump thắng cử, giá vàng có thể tăng đạt mức 1.500 USD/ounce do những quan ngại về sự bất ổn liên quan đến chính sách kinh tế và ngoại giao của Mỹ. 

Peter Hug, Giám đốc thương mại toàn cầu của Kitco Metals bình luận trên Kitconews: “ Nếu bà Hillary thắng, giá vàng sẽ đi xuống. Ông Trump thắng, giá vàng sẽ đi lên. Cá nhân tôi nghĩ rằng bà Hillary thắng cử”.

 Hình minh họa

Còn Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, Sean Lusk cho rằng từ nay cho đến khi bầu cử chính thức diễn ra, giá vàng vẫn có khả năng đi lên. "Nếu ông Trump giành chiến thắng, giá vàng sẽ tăng cao rất nhiều. Còn nếu bà Hillary thắng, giá vàng sẽ rơi trở lại”, chuyên gia này dự đoán.

Giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có phiên tăng vọt qua đạt mức 37,4 triệu đồng/lượng hôm 3/11. Tuy nhiên, đà tăng không giữ được lâu và chỉ sang phiên chiều cùng ngày, giá vàng miếng SJC đã rơi về quanh mức 36,7 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước tăng nhanh đã kéo dãn khoảng cách với giá vàng thế giới có thời điểm lên đến hơn 2 triệu đồng mỗi lượng. Tuy nhiên việc tăng giá ở những phiên cận cuối tuần cũng vẫn chưa giúp cho thị trường sôi động trở lại. Ghi nhận trên thị trường tại DOJI, lượng khách hàng bán ra vẫn chiếm khoảng 65% tổng số giao dịch.

Theo các chuyên gia, đà tăng tâm lý của thị trường trong nước không bền, theo đó, nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ trước khi tham gia giao dịch thời điểm nhạy cảm này.