Giá vàng hôm nay 6/3/2017: Trong nước giảm nhẹ

(VOH) - Nhiều dự báo tăng giảm khác nhau về giá vàng tuần này. Ghi nhận ngay phiên đầu tuần, giá vàng trong nước giảm nhẹ.

Hình minh họa. Nguồn: Internet

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá giảm so với chốt phiên trước 10 ngàn đồng/lượng  ở chiều mua và không đổi ở chiều bán.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York đầu giờ (giờ Việt Nam) là 1.257,70 USD/ounce. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.248,49 USD/ounce

Ở tuần mới này, có nhiều ý kiến trái chiều về xu hướng giá phụ thuộc vào khả năng tăng lãi suất của Fed trong tháng 3. Trong đó nhiều chuyên gia cho rằng Fed sẽ không tăng lãi suất vì các chi tiết của kế hoạch cơ sở hạ tầng chính phủ mới vẫn chưa rõ ràng và những động thái về cuộc bầu cử sắp tới tại châu Âu diễn ra trên quy mô lớn. Tuy nhiên cũng nhiều chuyên gia cũng đánh giá khả năng giá vàng sẽ tiếp tục trùng xuống trong ngắn hạn.

Theo các chuyên gia thị trường trong cuộc khảo sát của Wall Street, khoảng 33% nhận định giá tăng trong tuần này, 57% nhận định giá vàng giảm, còn lại 10% nhận định giá đi ngang.

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát của Main Street vẫn tăng khoảng 58% nhận định giá vàng sẽ tăng, 27% nhận định giá giảm, trong khi 16% cho rằng giá đi ngang.