Giá vàng hôm nay 6/6: Quay đầu tăng

(VOH) – Đúng như dự đoán của các nhà đầu tư và chuyên gia, giá vàng sau phiên giảm hôm qua đã tăng giá trở lại và đang ở mức cao nhất trong 6 tuần gần đây.

Lúc 8 giờ 30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1281.7 -1281.95 Đô la Mỹ/ Ounce. Giá thế giới quy đổi 35,08 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới hiện thấp hơn giá vàng trong nước 1,5 triệu đồng/lượng.
 

Cùng thời điểm này, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,4 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá không đổi so với chốt phiên trước ở cả chiều mua và chiều bán.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng miếng SJC mua vào 36,35 triệu đồng/lượng, bán ra 36,55 triệu đồng/lượng, tăng 20 ngàn đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Theo Doji, kim loại quý tiếp nối đà tăng của giá vàng thế giới do đồng đô la Mỹ chạm mức thấp nhất trong 7 tháng qua. Với diễn biến tăng nhẹ không đúng như kỳ vọng nhưng phần nào cũng cải thiện được sắc thái của thị trường vàng trong nước. Trong phiên, thị trường chứng kiến phiên giao dịch sôi động hơn với sự chủ động tự tin hơn từ phía nhà đầu tư.