Chờ...

Giá vàng nhẫn tiếp tục lập kỷ lục mới, chênh lệch nhỏ với vàng miếng SJC

VOH - Ngày 29/9, giá vàng nhẫn tại thị trường trong nước tiếp tục duy trì ở mức cao kỷ lục, chỉ cách giá vàng miếng SJC khoảng 50.000 đồng/lượng.

Đây là kết quả của những đợt tăng giá nhanh và mạnh, khi so với đầu tuần, mỗi lượng vàng đã tăng hơn 2 triệu đồng.

Sáng nay (29/9), Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng nhẫn tròn tại mức 82,75 - 83,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200.000 đồng ở chiều mua vào và 100.000 đồng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó. Mức giá này lập kỷ lục mới trong lịch sử giá vàng nhẫn tại Việt Nam, phản ánh sức mua tăng cao trong bối cảnh biến động thị trường.

vang 2_voh
Ảnh TCDN

Cùng thời điểm, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 81,5 - 83 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với ngày hôm qua. Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng công bố mức giá tương tự, dao động từ 82,54 - 83,44 triệu đồng/lượng.

Tại TPHCM, hệ thống vàng Mi Hồng niêm yết giá vàng nhẫn tròn ở mức 83 - 83,5 triệu đồng/lượng, bằng với giá vàng miếng SJC. Đặc biệt, chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra đã được thu hẹp còn 500.000 đồng/lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và người tiêu dùng giao dịch.

Trong khi đó, các ngân hàng quốc doanh lớn như Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank đều niêm yết giá bán ra vàng miếng SJC ở mức 83,5 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới hiện đạt mức 2.658 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới xấp xỉ 78 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí. Mặc dù giá vàng trong nước cao hơn so với giá thế giới, nhưng sự khác biệt này đã giảm bớt so với các đợt biến động trước đây.

Giá vàng trong nước liên tục leo thang trong thời gian gần đây, đặc biệt là vàng nhẫn, khi có thời điểm mức giá này gần bằng với giá vàng miếng SJC. Điều này phản ánh nhu cầu mua vàng của người dân vẫn rất cao, bất chấp những bất ổn kinh tế và biến động thị trường tài chính toàn cầu.

Dự báo trong thời gian tới, giá vàng có thể tiếp tục duy trì ở mức cao, thậm chí tăng thêm, nếu tình hình kinh tế thế giới tiếp tục bất ổn, đồng USD suy yếu và căng thẳng địa chính trị gia tăng.