Chờ...

Giá vàng thế giới lập đỉnh mới

VOH - Giá vàng đạt mức cao nhất trong phiên 17/10 do bất ổn quanh cuộc bầu cử Mỹ và kỳ vọng về việc các ngân hàng trung ương lớn đồng loạt giảm lãi suất.

Giá vàng giao ngay đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục là 2.685,60 USD/ounce trong phiên 17/10, trước khi giảm xuống 2.680,19 USD/ounce vào lúc 11 giờ 58 phút giờ Việt Nam.

Giá vàng tương lai của Mỹ cũng tăng 0,2% lên 2.695,90 USD.

gia-vang-the-gioi-130924
Giá vàng thế giới lập đỉnh mới trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng

Theo Kitco - vàng nhận hỗ trợ trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng và hoạt động mua vào khi các yếu tố kỹ thuật vẫn tích cực. Đặc biệt căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông và một số khu vực trên thế giới có xu hướng leo thang vẫn đang hỗ trợ mạnh mẽ giá vàng.

Giá vàng tăng cao một phần được hỗ trợ bởi sự suy yếu của lợi suất trái phiếu và kỳ vọng các ngân hàng trung ương lớn sẽ cắt giảm lãi suất ngày càng tăng.

Theo đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tuần, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn bởi kim loại quý này có xu hướng tăng mạnh trong môi trường lãi suất thấp.

Các nhà giao dịch nhận định, có 92% khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng tới.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể hạ lãi suất một lần nữa trong cuộc họp ngày 17/10, với lập luận rằng lạm phát trong Khu vực sử dụng đồng euro hiện đang được kiểm soát ngày càng tốt.

Lạm phát của Anh cũng đã giảm mạnh vào tháng trước, mở ra cánh cửa để ngân hàng trung ương nước này giảm lãi suất vào tháng tới.

Môi trường lãi suất thấp hơn và căng thẳng địa chính trị là những yếu tố thúc đẩy vàng, vốn được coi là một tài sản an toàn và không sinh lãi.