Chờ...

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng nhẫn 9999 lập kỷ lục mới

VOH - Chốt phiên giao dịch 17/10, giá vàng thế giới giao ngay tăng 18 USD lên 2.692 USD một ounce. Đây là mức đóng cửa cao kỷ lục của kim loại quý.

Giá vàng thế giới chạm mức cao kỷ lục khi sự bất ổn xung quanh cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ và căng thẳng ở Trung Đông đã khiến các nhà đầu tư tìm đến kênh trú ẩn an toàn này, trong khi môi trường chính sách tiền tệ nới lỏng cũng tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Rạng sáng ngày 18/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 2.690,60 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ chốt phiên tăng 0,6% lên 2.707,5 USD/ounce.

Giá vàng tăng vọt hơn 30% trong năm nay và liên tục xô đổ các kỷ lục, nhờ khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục cắt giảm lãi suất và những bất ổn địa chính trị đang diễn ra.

gia-vang-18-10
Ảnh minh họa - Internet 

Trước đó trong phiên này, giá vàng có thời điểm giảm nhẹ từ mức cao kỷ lục sau số liệu cho thấy doanh số bán lẻ tháng 9 của Mỹ tăng nhiều hơn một chút so với dự đoán, trong khi một báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho biết tỷ lệ thất nghiệp đã bất ngờ giảm vào tuần trước.

Sáng ngày 18/10, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 84-86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng nhẫn trong nước sáng nay có thương hiệu tiếp tục điều chỉnh tăng mạnh, lập kỷ lục mới ở mốc 85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) nâng giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ lên mức 83,4-84,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 300 ngàn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và tăng 200 ngàn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra so với kết phiên giao dịch hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng tăng giá mua - bán vàng nhẫn loại 1-5 chỉ thêm 250 ngàn đồng mỗi lượng so với kết phiên giao dịch hôm qua, lên mức 84-85 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá cao nhất của vàng nhẫn trong nước từ trước đến nay.