Google hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực thương mại điện tử

(VOH) - Tại hội thảo khởi nghiệp Google diễn ra chiều ngày 14/11, Google cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt cách tiếp cận sáng tạo trong các lĩnh vực thương mại điện tử, kỹ thuật nông nghiệp, bán vé trực tuyến và quản lý chuỗi cung ứng dịch vụ, trang bị cho các doanh nghiệp những giải pháp tức thời và khả thi để giải quyết những khó khăn mà họ phải đối mặt trong quá trình điều hành và mở rộng quy mô doanh nghiệp tại Việt Nam. 

Bàn giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tiếp cận làn sóng công nghệ số.

Theo kết quả khảo sát gần đây do Temasek và Google kết hợp thực hiện, nền kinh tế công nghệ kỹ thuật số của Việt Nam sẽ đạt giá trị 21 tỉ USD vào năm 2020. Để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp nắm bắt được cơ hội này, Google đã giúp họ kết nối với các doanh nghiệp có tư duy kinh doanh giàu kinh nghiệm như đơn vị Giải pháp Tiếp Thị của Google Châu Á Thái Bình Dương.

Hiện có tới 95% doanh nghiệp Việt Nam đã sử dụng internet. Tuy nhiên, số doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong ứng dụng công nghệ thông tin lên tới gần 60%. Những doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả thường dễ tiếp cận thông tin chính sách, pháp luật, thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng và có kết quả kinh doanh tốt hơn.