Hàn Quốc: Doanh số bán mỹ phẩm tăng mạnh sau khi quy định đeo khẩu trang được nới lỏng

(VOH) - Doanh số bán các sản phẩm mỹ phẩm tại Hàn Quốc đã tăng đột biến trong tuần qua - sau khi quy định đeo khẩu trang trên toàn quốc được dỡ bỏ.

Đây là thông tin được đưa ra bởi Shinsegae International, một doanh nghiệp nhập khẩu các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài – vào ngày 2/2.

Theo Shinsegae International, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Mỹ Hourglass đã công bố doanh số bán hàng tăng 149% tại Hàn Quốc trong 5 ngày sau khi nới lỏng các quy định về đeo khẩu trang. Tính cả tháng 1, doanh số tăng hơn gấp đôi so với 1 năm trước. Công ty từ chối tiết lộ số liệu bán hàng chi tiết.

mỹ phẩm
Khách hàng mua đồ trang điểm tại một cửa hàng mỹ phẩm ở Seoul ngày 9/6/2022 (Ảnh: Yonhap)

Đại diện của Shinsegae cho biết: “Sau khi nới lỏng các quy định về khẩu trang, doanh số bán các sản phẩm mỹ phẩm có màu tăng đột biến, đặc biệt là những sản phẩm giúp mang lại làn da sáng và ẩm cho da”.

Trong số các danh mục sản phẩm, top 10 sản phẩm bán chạy nhất là các sản phẩm như phấn bắt sáng, phấn má hồng, son dưỡng môi, kem che khuyết điểm - trái ngược hoàn toàn với sự bùng nổ doanh số của các sản phẩm trang điểm mắt trong thời kỳ đại dịch.

Các thương hiệu cao cấp khác như Yunjac báo cáo: doanh số bán hàng tăng 71,6% trong tháng 1, chủ yếu nhờ bán các sản phẩm trang điểm cơ bản như kem chống nắng và kem che khuyết điểm.

VidiVici, một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, cũng chứng kiến ​​sự gia tăng doanh số bán các sản phẩm trang điểm cơ bản nằm trong số 5 sản phẩm bán chạy nhất trên nền tảng thương mại điện tử của chính công ty có tên là SI Village.

Ngay sau khi Chính phủ Hàn Quốc dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang, các cửa hàng bách hóa và các nhà bán lẻ đã lên kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện quảng cáo khác nhau để thúc đẩy doanh số bán các sản phẩm làm đẹp – theo The Korea Times.

Lotte Department Store đang chuẩn bị các sự kiện bán hàng với chủ đề Blooming Beauty Week dự kiến diễn ra ​​vào tháng 2/2023 khi nhu cầu mua các sản phẩm mỹ phẩm tăng lên. 37 thương hiệu khác bao gồm AmorePacific, Mac, Bobby Brown và Shiseido sẽ tham gia vào sự kiện quảng bá được tổ chức trong 10 ngày kể từ ngày 3/2.

Cửa hàng Bách hóa Shinsegae cũng sẽ tổ chức Hội chợ Mỹ phẩm Shinsegae từ ngày 2 – 19/2, với sự tham gia của 70 thương hiệu mỹ phẩm, bao gồm Estee Lauder, Sulwhasoo và Yves Saint Laurent…