Hãng taxi tăng mức phân chia phần vượt doanh thu

(VOH) - Taxi Vinasun tổ chức chương trình họp mặt tri ân, tôn vinh những tài xế đã gắn bó cùng Vinasun, đồng thời đưa ra các chính sách hợp tác hấp dẫn dành cho các bác tài đang tạm nghỉ do dịch Covid

Từ những ngày đầu thành lập, vượt qua giai đoạn 19 năm, hàng ngàn tài xế taxi đã cùng kề vai sát cánh, xây dựng thương hiệu Vinasun Taxi, tạo ra vô số giá trị vô hình và hữu hình. Rất nhiều bác tài đã gắn bó cùng công ty ngay từ những ngày thành lập và cho đến hiện tại vẫn đang kinh doanh hăng say, nhiệt huyết.

Vinasun cũng luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống tâm tư của các bác tài. Cụ thể, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, tổng lái xe trong diện F0 được Vinasun hỗ trợ là 395 người với tổng số tiền 567 triệu đồng, tổng số lái xe được công đoàn hỗ trợ là 4.600 người với tổng số tiền trên 920 triệu đồng, hỗ trợ 17 gia đình lái xe không may có người thân bị mất do Covid-19 với số tiền 249 triệu đồng.

Vinasun cũng chăm lo đến gia đình của các anh em lái xe, đặc biệt là chương trình Tặng học bổng cho con em lái xe tử nạn. Theo đó, con của các anh em lái xe tử nạn được cấp học bổng Vinasun cho đến năm 18 tuổi. Hiện Vinasun đang chăm lo cho 36 cháu (trong đó có 10 cháu là con của lái xe mất do dịch Covid-19) với học sinh cấp I được cấp 3,6 triệu đồng/ năm, cấp II – III được cấp 6 triệu đồng/ năm, sinh viên đại học, cao đẳng được cấp 8,4 triệu đồng/ năm. Hiện đã có 11 cháu tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Vinasun Taxi
Trao thưởng cho các lái xe tiêu biểu

Sức ảnh hưởng của dịch Covid-19 quá to lớn, không chỉ gây mất mát về người mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế trầm trọng (trong đó có hàng không, xe khách đường dài, xe tải, bus, xe taxi...), áp lực xăng dầu tăng giá, kinh tế khó khăn, người lao động của các công ty này đang gặp nhiều khó khăn...

Tuy nhiên hiện nay, tình hình dịch bệnh đang dần ổn định, kinh tế đang dần phục hồi, Vinasun Taxi bắt đầu có lãi ở quý 1, doanh thu ngày càng ổn định, cụ thể doanh thu quý 1 của Vinasun đạt trung bình 2,5 triệu đồng/1 xe.

Theo ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc Taxi Vinasun, đơn vị cũng thấu hiểu sự khó khăn của các anh em lái xe nên đã quyết định tăng mức phân chia phần vượt doanh thu. Đối với xe 4 chỗ: Doanh thu từ 2 triệu đồng trở lên: Lái xe được hưởng 90% phần vượt mức doanh thu 2 triệu đồng. Đối với xe 7 chỗ: Doanh thu từ 2,2 triệu đồng trở lên: Lái xe được hưởng 90%/phần vượt mức doanh thu 2,2 triệu đồng.