Đẩy mạnh nhiều giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp

(VOH) - Theo các chuyên gia, tỷ lệ doanh nghiệp Việt chưa chuyển đổi số 75% so với thế giới.

Để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số, tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, ngày 16/3, MCV Group và Liên minh Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ký kết hợp tác với các đài truyền hình địa phương, báo chí, thành lập ban chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình và chính thức ra mắt Chủ tịch chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình.

Ông Leon Trương - Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết, năm 2020 là năm khởi động chuyển đổi số quốc gia của Việt Nam, năm 2021 được đánh giá là thời điểm vàng chuyển đổi số Việt Nam. Tuy nhiên, tỷ lệ doanh nghiệp Việt chưa chuyển đổi số 75% so với thế giới, bài toán chuyển đổi số trở thành giải pháp tất yếu, sự đổi mới sáng tạo trong kinh doanh là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ để đáp ứng cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, chuyển đổi số cũng là xu hướng thế giới, chủ trương của chính phủ trong thời đại số hiện nay.

Đẩy mạnh nhiều giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp 1

Ông Phạm Từ Liêm và ông Leon Trương (phải) ký kết hợp tác chuyển đổi số truyền hình.

Nhìn chung, doanh nghiệp gặp nhiều trở ngại trong quá trình chuyển đổi số vì không biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu. Do đó, Liên minh Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS) - nơi tập hợp hệ sinh thái chuyển đổi số sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu hỗ trợ tư vấn các giải pháp chuyển đổi số phù hợp, tổ chức này đã thành lập các ban chuyển đổi số theo chuyên ngành. Hiện tại, Liên minh Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tập trung vào 5 ban chuyên ngành chính gồm: Thương mại điện tử, nông nghiệp, du lịch, đào tạo và truyền hình.

Liên minh Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và MCV Group sẽ kết hợp để cung cấp các giải pháp chuyển đổi số hoàn chỉnh cho ngành truyền thông truyền hình và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chương trình hợp tác đầu tiên là show truyền hình thực tế để thúc đẩy kinh doanh online và thương mại điện tử “Nhà Vô địch bán hàng online” dự kiến sẽ ra mắt vào cuối quý 2/2021.

Đây là bước đi quan trọng đối với các bên trong chiến lược hoạt động sắp tới, dựa trên cơ sở xây dựng mối quan hệ bền chặt cùng phối hợp xây dựng và phát triển các giải pháp trong lĩnh vực chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình nói riêng và chuyển đổi số toàn diện nói chung.

Nói thêm về tầm quan trọng của việc thông thương hàng hóa thông qua nền tảng số, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Đại diện Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, nhìn nhận, truyền hình số và nội dung số là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, hình ảnh cần được chú trọng về chất lượng, thẩm mỹ và đảm bảo tạo ra sức hút đối với người tiêu dùng. Bên cạnh các chương trình giải trí, sắp tới các bên sẽ hợp tác ra mắt chương trình chuyển đổi số hoạt động bán hàng.

Sự hợp tác của nhiều đơn vị được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi tích cực để cung cấp dịch vụ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong từng ngành nghề lĩnh vực khác nhau, tạo ra những thành quả tốt đẹp cho cộng đồng và đóng góp tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội trong tương lai.