Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vào thị trường EU

(VOH) - Sáng 30/6 tại TPHCM diễn ra Hội nghị “Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vào thị trường EU, thực thi hiệu quả Hiệp định EVFTA”.

Theo Bộ Công Thương, Việt Nam là nước đang phát triển đầu tiên ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có Hiệp định thương mại tự do Việt Nam với EU. Hiện thị trường này có kinh ngạch nhập khẩu đứng thứ 2 thế giới, chiếm gần 15% tổng nhập khẩu toàn cầu.

Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vào thị trường EU

Lễ công bố thông tư 11/2020 và khai trương hệ thống cấp quốc gia C/O điện tử thực thi Hiệp định EVFTA

Với Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), sau khi được và có hiệu lực, nông, lâm, thủy sản xuất khẩu của Việt Nam sẽ có thể tiếp cận được một thị trường đầy tiềm năng với dân số hơn 500 triệu người và GDP đạt 15.000 tỷ đô la Mỹ; Nhập khẩu các mặt hàng nông nghiệp hiện đang chiếm hơn 8% trong tổng nhập khẩu của EU, Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản để phục vụ nhu cầu tiêu thụ rất lớn của thị trường này. Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU ký kết 99% dòng thuế nhập khẩu giữa hai bên được xóa bỏ trong vòng 7 – 10 năm, đặc biệt đối với một số mặt hàng nông sản mà nước ta có thế mạnh sản xuất và xuất khẩu như gạo, thủy sản, cà phê, rau quả, ca cao, dầu cọ,…

Bộ Trưởng Bộ Công thương – Trần Tuấn Anh cho biết: “Hiệp định có hiệu lực từ ngày 1/8, và thậm chí cả hai bên Liên minh châu Âu và Việt Nam đang thể hiện quyết tâm và mong muốn thực thi hiệp định đúng thời gian, thuận lợi nhất hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp tổ chức và người dân cả hai bên.

Chính vì vậy, việc chuẩn bị tâm thế mới cho chúng ta, tất cả các hệ thống chính trị trong cả nước của chúng ta bước vào giai đoạn mới của phát triển, đặc biệt là thực thi hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu là những nội dung cơ bản trong năm 2020 và những năm tới mà Chính phủ tập trung điều hành và chỉ đạo”.

6 tháng năm 2020: Hơn 1.500 vụ cháy nổ, làm 48 người chết - Trong tháng (từ ngày 16/5 đến ngày 15/6), trên địa bàn cả nước xảy ra 238 vụ cháy, nổ, làm 5 người chết và 17 người bị thương, tài sản thiệt hại ước tính gần 34,3 tỷ đồng.
Bộ Y tế thông tin về việc xét nghiệm COVID-19 tại chung cư Phạm Viết Chánh - Ngày 29/6, toàn thể cư dân sống tại tầng 12 lô D chung cư Phạm Viết Chánh (TPHCM) phải lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus corona vì có một người nghi tái nhiễm COVID-19 đang sinh sống ...