Hội nghị xuất khẩu dịch vụ Công nghệ thông tin 2017 diễn ra vào tháng 10

(VOH) - Sáng 8/8, Công viên phần mềm Quang Trung và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị Xuất khẩu dịch vụ Công nghệ thông tin 2017 lần 2 sẽ diễn ra ngày 19 và 20/10/2017 tại TPHCM.

Đây là hội nghị lớn nhất về xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin với mong muốn giới thiệu năng lực phát triển phần mềm, khả năng cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin của Việt Nam với các nước trên thế giới.

Dự kiến sự kiện sẽ thu hút 500 đại biểu, các chuyên gia quốc tế trong ngành công nghệ thông tin cùng các nhà đầu tư có uy tín từ Hoa Kỳ, châu Âu,  Nhật Bản,…

Các doanh nghiệp thảo luận về việc “Làm thế nào để ngành phần mềm trở thành ngành xuất khẩu tỷ đô của TP.HCM”.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Liên minh VNITO - Giám đốc Công viên Phần mềm Quang Trung cho biết, Việt Nam đứng số 1 thế giới về dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp và được xếp là 1 trong 6 địa điểm hàng đầu về chuyển giao công nghệ toàn cầu tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Khi so sánh Công viên Phần mềm Quang Trung với 8 khu công nghệ có quy mô hàng đầu tại châu Á, đơn vị này đã đứng thứ 3 về các yếu tố liên quan đến hoạt động của khu như: tỉ lệ lấp đầy, chính sách đãi ngộ, hạ tầng viễn thông… và đứng thứ 4 về các yếu tố liên quan đến quy mô, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, mức thu hút vốn FDI, tay nghề của nguồn nhân lực. Từ đó cho thấy tiềm năng, thế mạnh và uy tín của Việt Nam đối với thị trường phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin toàn cầu.