Hơn 1,1 triệu khách hàng chưa được khôi phục cấp điện

VOH - Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết đến sáng nay (11/9), đơn vị đã khôi phục vận hành được 1.376/1.604 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.

Đến sáng 11/9 khôi phục cung cấp điện được cho 4,8 triệu khách hàng trên tổng số hơn 5,9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi (tương ứng tỷ lệ 81,3%).

Như vậy, vẫn còn khoảng 1,1 triệu khách hàng ở khu vực Đông Bắc (chủ yếu ở Quảng Ninh) vẫn chưa được cấp điện trở lại.

Mặc dù các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã có sự nỗ lực rất lớn, nhưng do ảnh hưởng bởi gió bão lớn và hoàn lưu sau bão, nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc bị sự cố chưa thể khắc phục ngay được.

Một số đơn vị Điện lực đã khắc phục xong lưới điện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 đang tham gia hỗ trợ khắc phục lưới điện cho địa bàn Quảng Ninh.

pclangson09092024-8521
Công nhân PC Lạng Sơn khắc phục sự cố lưới điện do bão Yagi - Ảnh: Evn

Từ đêm ngày 9/9 đến nay, do mưa lớn liên tục đã gây lũ lớn tại một số tỉnh Yên Bái, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai gây ngập lụt tại 15 khu vực và dẫn tới gây mất điện khoảng trên 400.000 khách hàng.

Các đơn vị của Điện lực tại miền Bắc tiếp tục khẩn trương huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất có thể, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo yêu cầu về an toàn.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3, lưu lượng nước lớn vẫn tiếp tục đổ về các hồ thủy điện.

Các hồ chứa thủy điện ở phía Bắc hiện đang thực hiện mở các cửa xả để điều tiết theo điều hành của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố.

Các hồ chứa thủy điện đang thực hiện xả điều tiết: Tuyên Quang (5 cửa), Lai Châu (1 cửa), Bản Chát (1 cửa), Huội Quảng (1 cửa), Thác Bà (3 cửa), Trung Sơn (6 cửa), Bản Vẽ (6 cửa).

Bình luận