Hơn 3 tỷ đô la Mỹ đầu tư vào bất động sản Việt Nam

(VOH) - Năm 2017, bất động sản là lĩnh vực đứng thứ 3 về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (cả vốn trực tiếp - FDI và góp vốn mua cổ phần), với hơn 3 tỷ đô la Mỹ, chiếm 8,5% tổng vốn đăng ký.

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, năm 2017, bất động sản là lĩnh vực đứng thứ 3 về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (cả vốn trực tiếp - FDI và góp vốn mua cổ phần), với hơn 3 tỷ đô la Mỹ, chiếm 8,5% tổng vốn đăng ký.

Dòng vốn này mang đến 5 lợi ích cho thị trường Việt Nam và là một nguồn lực phát triển bổ sung, giúp đẩy nhanh hơn nữa quá trình tăng trưởng của Việt Nam so với nếu chỉ có riêng dòng vốn nội địa tham gia.

Lĩnh vực bất động sản thu hút dòng vốn FDI đứng thứ 3 vào Việt Nam 2017.

Cụ thể là lợi ích về kinh nghiệm phát triển ở tất cả các lĩnh vực và phân khúc, đa dạng về thành phần hỗ trợ cho sự phát triển một thị trường bền vững, tăng tính cạnh tranh, cả lĩnh vực phân phối và phát triển, sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng, người mua nhà khi các công ty phải luôn trong một áp lực phát triển từ một thị trường lớn, từ đó phải tích cực luôn tìm kiếm cho mình các giải pháp mới, không ngừng cải tiến hoạt động kinh doanh và sản phẩm.

Cuối cùng, việc hợp tác, liên kết với các nhà đầu tư nước ngoài sẽ giảm áp lực lệ thuộc ngân hàng của doanh nghiệp bất động sản. Hệ thống tài chính ngân hàng sẽ có thể sử dụng nguồn vốn cho các lĩnh vực khác như nông nghiệp, sản xuất, dịch vụ, thay vì tập trung vào khu vực phát triển bất động sản.