Hơn 950 doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa 2016

(VOH) – Sáng 25/11, TPHCM tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố với các tỉnh, thành năm 2016.

 

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP tham quan gian hàng của tỉnh Hà Giang. Ảnh: Bá Nam

Bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ trưởng Bộ Công thương mong muốn: “Thứ nhất đối với các Bộ ngành là làm sao để kiểm soát, kiểm tra tốt chất lượng hàng hóa để đưa vào các kênh phân phối. Thứ hai mong nhà sản xuất của các địa phương cũng như của TPHCM hãy vì thương hiệu, chất lượng và danh dự, làm ra sản phẩm, chất lượng tốt để cung ứng cho thị trường”.

Từ năm 2012 đến nay có hơn 1.300 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết giữa các địa phương, giao thương 2 chiều doanh thu đạt trên 22.000 tỷ đồng. Năm nay, hội nghị có hơn 950 doanh nghiệp tham gia.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang – Phó giám đốc Sở Công thương Thành phố cho biết: “Năm 2016 chương trình tiếp tục mở rộng với nhiều doanh nghiệp mới tham gia, số lượng mặt hàng và lượng hàng cung ứng tăng cao với mẫu mã hình thức mới, đẹp, giá cả phù hợp đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đến nay chương trình kết nối cung cầu hàng hóa đã phát triển mạnh mẽ hướng đến chuyên nghiệp, không chỉ phục vụ cho 10 triệu dân thành phố mà còn có sức lan tỏa phục vụ nhân dân địa phương lân cận và cả nước.

Thực hiện chương trình kết nối cung cầu hàng hóa là để tất cả chúng ta cùng hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Bộ Chính trị, thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa sản xuất trong nước, có chất lượng cao, có tiềm năng phát triển thương hiệu và thị phần”

Thông qua hội nghị, nhiều mặt hàng đã được các hệ thống phân phối thành phố không chỉ phân phối và tiêu thụ thị trường nội địa mà còn chọn lựa để xuất khẩu như Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – Satra, Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM – Saigon Co.op và thông qua các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI. Bên cạnh đó, các hệ thống phân phối của các tỉnh, thành cũng tìm kiếm được nguồn hàng thế mạnh của thành phố, thu mua và phân phối tại các địa phương.