Kết nối doanh nghiệp - ngân hàng để phát triển trong bình thường mới

(VOH) - Chiều hôm qua, 26/11, Ủy Ban nhân dân huyện Nhà Bè tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng- doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nhà Bè năm 2021.

Năm 2021, đại dịch covid 19 đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với nền kinh tế thành phố nói chung, trong đó có huyện Nhà Bè. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề bị ảnh hưởng thiệt hại, đã tạo nên gánh nặng rất lớn cho sự tồn tại, cũng như việc duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh sống chung với dịch Covid-19, việc phục hồi để tái sản xuất, kinh doanh đang là khó khăn rất lớn của các doanh nghiệp. Lãnh đạo huyện Nhà Bè thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà cộng đồng doanh nghiệp, các hộ sản xuất kinh doanh đang phải đối mặt.

Bà Lê Thị Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè chia sẻ: “Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Chương trình kết nối giữa Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn huyện thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo huyện đối với các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay, thể hiện trách nhiệm của mình trong việc phục hồi phát triển kinh tế, xã hội, và củng cố niềm tin mạnh mẽ để doanh nghiệp vượt qua, khắc phục khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Trong khă năng của mình, Ủy ban nhân dân huyện cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế chính sách của thành phố và trung ương để doanh nghiệp sớm phục hồi và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện tốt mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh doanh”.

Kết nối doanh nghiệp - ngân hàng để phát triển trong bình thường mới 1

Ông Triệu Đỗ Hồng Phước - Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè (Đứng thứ 2 từ bên trái) cùng Đại diện lãnh đạo huyện Nhà Bè, lãnh đạo Ngân hàng Nhà Nước chứng kiến lễ ký kết giữa các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh - Trưởng phòng tổng hợp - kiểm soát nội bộ Ngân hàng Nhà Nước, chi nhánh TPHCM cho biết, hiện nay Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng như tháo gở khó khăn cho ngân hàng thương mại, do vậy, để tiếp tục phát triển thì cần có sự chung tay, tạo điều kiện hỗ trợ lẫn nhau từ các phía: “Qua đại dịch, chúng ta thấy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sự chia sẻ, sự hỗ trợ của sức mạnh đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp, người dân. Chúng tôi tin rằng đối với doanh nghiệp nói chung nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, với khả năng sáng tạo, rất linh hoạt thì sẽ có 1 khả năng phục hồi tốt hơn. Với lợi thế như vậy, cơ chế chính sách thuận lợi thì vấn đề ở đây là hành động. Chúng tôi cũng mong rằng hệ thống ngân hàng nói chung, trên địa bàn huyện Nhà Bè nói riêng cùng với doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn, chúng ta đồng hành, hành động để phục hồi và tăng trưởng.”

Dịch bệnh tác động đến nhiều ngành nghề khác nhau. Sau đại dịch cũng tùy từng ngành nghề mà thời gian phục hồi và phát triển sẽ khác nhau.

Do vậy, theo ông Bùi Cao Sinh - Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư sản xuất Lê Trần một đơn vị chuyên sản xuất vật liệu xây dựng cho biết doanh nghiệp ông là doanh nghiệp xây dựng nên khó khăn sau đại dịch sẽ kéo dài hơn, ông Sinh hy vọng ngành ngân hàng sẽ có nhiều gói hỗ trợ khác nữa cho từng doanh nghiệp khác nhau, đặc biệt là ngành xây dựng trong thời gian tới: “Cả ngành xây dựng khả năng phục hồi sau dịch sẽ kéo dài, sẽ để có thể trở lại bình thường như trước đây. Chính vì vậy, lãnh đạo địa phương và lãnh đạo các ngân hàng sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, dựa trên những khó khăn, tùy theo bản chất của từng ngành thì sẽ có những hỗ trợ khác nhau trong tương lai".