Doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng Covid-19 như thế nào?

(VOH) - Covid-19 để lại hậu quả nghiêm trọng với “sức khỏe” tài chính của rất nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, những công ty quản trị rủi ro và có sức chống đỡ tốt sẽ tận dụng cơ hội này để vươn lên.

Hôm nay (20/11), trường Doanh nhân Pi Institute phối hợp Global Leadership Academy (Malaysia) và Viện Doanh Trí Văn Hiến tổ chức Hội thảo quốc tế trực tuyến với chủ đề Quản trị rủi ro chinh phục cơn hoảng loạn – Tái định vị và khám phá cơ hội trong bối cảnh mới.

Chương trình có sự tham gia của diễn giả doanh nhân Mã Thanh Danh - Phó Tổng giám đốc Tập Đoàn KIDO, TS. Đoàn Đình Hoàng - Sáng lập GUTA; ông Trần Thế Toàn - chuyên gia công nghệ e-commerce và e-logistics; GS-TS. Bill Durodie - Chủ tịch Rủi ro và An ninh trong Quan hệ Quốc tế, Đại học Bath (Anh), GS-TS. Ian Mackechnie - Chủ tịch HĐQT Đại học Charisma cùng nhiều chuyên gia, khách mời. 

hội thảo quốc tế
Hội thảo Quản trị rủi ro chinh phục cơn hoảng loạn – Tái định vị và khám phá cơ hội trong bối cảnh mới được tổ chức trực tuyến

Hội thảo là diễn đàn kết nối giữa chuyên gia nghiên cứu đầu ngành từ các viện đại học trên thế giới và các chuyên gia kinh tế Việt Nam, để cùng đưa ra giải pháp, khám phá cơ hội mới cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, những nhóm kinh doanh đang bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch.

Đồng thời, Hội thảo cũng khai thác các góc nhìn mới trước những hiện trạng lạm phát đang xảy ra trên mọi khía cạnh của đời sống từ kinh tế, chính trị cho đến văn hóa, xã hội.

Doanh nghiệp Việt Nam nói riêng trong nửa năm qua - giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 chưa kết thúc - tiếp tục đối mặt với những diễn biến khó lường như: Đứt gãy chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu; Người lao động gặp khó khăn trong đời sống do nghỉ việc không lương, ngừng lao động, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc người lao động không sẵn sàng quay lại làm việc nếu như không không có biện pháp an toàn bảo vệ sức khỏe…

Covid-19 gây ra nhiều tác động xấu đối với doanh nghiệp và thị trường lao động, điều này là mối đe dọa cho sự phục hồi nền kinh tế Việt Nam nói riêng và kinh tế thế giới nói chung.

Theo diễn giả doanh nhân Mã Thanh Danh - Phó Tổng giám đốc Tập Đoàn KIDO: “Covid-19 gây ra khủng hoảng nghiêm trọng với sức khỏe tài chính của rất nhiều doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp nếu hoảng loạn trước những biến động xấu này có thể gây ra thiệt hại lâu dài và vĩnh viễn. Kéo theo đó là cái giá phải trả cho cuộc sống và sinh kế của một nền kinh tế non trẻ và mỏng manh như thị trường Việt Nam và thị trường lao động”.

Các chuyên gia kinh tế thông qua hội thảo đã cung cấp thông tin hữu ích và công cụ giúp doanh nghiệp chấm dứt “cơn hoảng loạn trước đại dịch Covid-19”, tận dụng chính cơ hội này để kích thích sáng tạo, vươn lên và đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế sang quá trình phát triển bền vững…