Kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp tìm được thị trường, đối tác mới

(VOH) - Kết nối giao thương với chủ đề “Tư duy đột phá – Kiến tạo tương lai” tại TPHCM do Hội Nữ doanh nhân TPHCM (HAWEE) tổ chức.

Năm nay là năm thứ 2, Hội Nữ doanh nhân TPHCM tổ chức sự kiện này do nhu cầu của nhiều nữ chủ doanh nghiệp mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh từ thị trường quen thuộc: trong địa bàn tỉnh, thành phố, vùng, khu vực sang các địa bàn khác trong nước, thậm chí thị trường nước ngoài.

ket-noi-giao-thuong-voh.com.vn-anh1
Các doanh nghiệp tham gia được tiếp cận trực tiếp với một số quỹ đầu tư.

Sự kiện thu hút khoảng 120 gian hàng, hơn 800 doanh nhân, doanh nghiệp đến từ các Hội, Hiệp Hội tại TPHCM và 20 tỉnh thành tham gia cùng đại diện một số Hiệp hội nước ngoài tại Việt Nam như: Singapore, Malaysia, Úc, Canada, Ấn Độ... và đạt doanh thu hơn 1,4 tỷ đồng.

Không chỉ dừng lại ở việc mua, bán tại chỗ, chương trình còn hướng đến tăng cường giao lưu, trao đổi, tiếp cận thông tin một cách rộng rãi và đi vào chiều sâu, tạo tiền đề để những hoạt động xúc tiến thương mại dài lâu.

Các doanh nghiệp tham gia được tiếp cận trực tiếp với một số quỹ đầu tư: Seaf, Oxfam; ngân hàng Shinhan bank; các đầu mối lưu thông phân phối hàng hóa, từ đại lý các cấp, chợ đầu mối, chuỗi hệ thống bán lẻ Coop Mart; có cơ hội mở rộng ra thị trường toàn quốc và nước ngoài. Các doanh nghiệp kết nối thành công sẽ cùng nhau ký kết hợp tác ngay tại sự kiện.

Ngoài ra, chương trình tọa đàm “Tư duy đột phá – Kiến tạo tương lai” cũng diễn ra với nội dung chia sẻ kinh nghiệm đột phá vượt Covid thành công từ các diễn giả, doanh nghiệp. Các doanh nghiệp chia sẻ về cách thực hành lối sống tiết kiệm, đặt lợi ích khách hàng lên trên, mạnh dạn thay đổi cách thức truyền thông và cách tiếp cận khách hàng mới…

Ông Lại Minh Duy, Tổng giám đốc Công ty Du lịch TST chia sẻ, khi công nghệ thông tin và thương mại điện tử ngày càng phổ biến, doanh nghiệp cần thay đổi cách tiếp cận khách hàng và nâng cao chất lượng phục vụ bằng các dịch vụ trực tuyến. 

ket-noi-giao-thuong-voh.com.vn-anh2
Gian hàng của các doanh nghiệp trưng bày giới thiệu cho khách nước ngoài.

Những chia sẻ của các doanh nghiệp tại tọa đàm giúp nhiều doanh nghiệp có thêm kinh nghiệm, tư duy tích cực, có thể tìm cách xoay xở và học hỏi kinh nghiệm để vượt qua những khó khăn, biến thách thức thành cơ hội, biến nguy thành cơ, củng cố nguồn lực duy trì hoạt động doanh nghiệp nhằm tồn tại và vượt qua những thời điểm khó khăn nhất khi môi trường kinh doanh bình thường mới với nhiều bất định và thay đổi…

Trước đó, năm 2019, ngày hội kết nối giao thương đã diễn ra với 110 gian hàng, doanh số 1 tỷ đồng trong ngày chương trình  và có 3 biên bản ghi nhớ được ký kết.