Cụ thể là giới thiệu hình ảnh, điểm đến TPHCM nhằm thu hút khách nội địa và quốc tế đến thành phố. Qua đó thúc đẩy sự hợp tác liên tỉnh, liên vùng, tăng tính hiệu quả trong việc quảng bá xúc tiến, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch thành phố giao lưu, mở rộng hợp tác kinh doanh với các thị trường trọng điểm quốc tế, tiềm năng.
Đoàn công tác Sở Du lịch TPHCM xúc tiến các hoạt động kết nối quảng bá du lịch thành phố.
Bên cạnh đó, việc tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2019 diễn ra từ ngày 27 đến ngày 30/3/2019 của Đoàn công tác Sở Du lịch TPHCM còn là cơ hội để giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE) lần thứ 15 năm 2019.
Một số hoạt động chính trong Hội chợ ITE HCMC 2019 năm nay gồm Lễ Khai mạc, Chương trình Gala Dinner với chủ đề “Hương sắc Việt Nam”, Hội nghị Hợp tác Du lịch Việt Nam – Đức, Hội thảo Du lịch Tàu biển, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2019 và Diễn đàn Start–up Du lịch…
VITM 2019 với sự tham dự của 70 cơ quan du lịch, 11 hãng hàng không, trung tâm xúc tiến du lịch, hiệp hội du lịch từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ với 407 gian hàng nội địa, 95 gian hàng quốc tế.