Khách Trung Quốc chi tiêu khoảng 90 đô la Mỹ/ngày

(VOH) - Trong 6 tháng đầu năm nay, khách Trung Quốc đến TPHCM đạt gần 500 ngàn lượt người, chiếm hơn 13% lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm nay, khách Trung Quốc đến TPHCM đạt gần 500 ngàn lượt người, chiếm hơn 13% lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam và mức chi tiêu trung bình của mỗi du khách thị trường này là 90 đô la Mỹ/người/ngày, thời gian lưu trú kéo dài từ 6-7 ngày.

Đây là thông tin được Sở Du lịch TPHCM cho biết tại Lễ ký kết niên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM và Trang Thương mại điện tử về du lịch của Hong Kong (FayFay.com), diễn ra tối 06/12.

Theo ông Kingston Lai, đồng sáng lập Trang tin này cho biết: Việt Nam đang là điểm đến ngày càng được ua chuộng của khách du lịch Trung Quốc, nên tới đây, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trải nghiệm du lịch TPHCM và các địa phương khác của Việt Nam tới thị trường du khách Hong Kong.

“TPHCM là điểm đến quan trọng và chúng tôi mong muốn hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM để giới thiệu về nhịp sống sôi động, các công trình kiến trúc độc đáo, ẩm thực phong phú và các trải nghiệm đích thực cho du khách từ thị trường Hong Kong cũng như khu vực Châu Á. Thông qua Trang thương mại này, mỗi tháng có khoảng 5.500 lượt truy cập, trong đó giao dịch thành công và đặt dịch vụ đạt khoảng 1.500 lượt/tháng.”

Lễ ký kết niên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM và Trang Thương mại điện tử về du lịch của Hong Kong (FayFay.com), diễn ra tối 06/12.

Đại diện FayFay.com cũng cho biết, hiện nay, đơn vị đã kết nối được khoảng 80 đối tác tại Việt Nam, trong đó, chủ yếu là ở các Thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang và không ngừng chiến lược tìm kiếm, phát triển đối tác ở những tỉnh khách ở các khu vực Bắc - Trung - Nam.