Khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp – Việt Nam

(VOH) - Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp – Việt Nam vừa khai mạc vào sáng nay 27/10 tại TPHCM, thu hút sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp Pháp và Việt Nam.

Lãnh đạo TPHCM và Đại sứ Cộng hòa Pháp tại diễn đàn

Tham dự và phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm khẳng định, với vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, là hạt nhân của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, một trong những địa phương đi đầu trong việc triển khai chủ trương hội nhập quốc tế, TPHCM đang là một địa điểm thu hút đầu tư nước ngoài hấp dẫn ở Việt Nam và đang ra sức phát huy thế mạnh của mình, phấn đấu để trở thành đô thị đặc biệt, một thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; làm động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học công nghệ của khu vực Đông Nam Á.

Để thực hiện mục tiêu trên, Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm cam kết, chính quyền TP đã, đang và sẽ luôn đồng hành với các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam – Pháp thời gian qua, đặc biệt sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pháp đầu tháng 9/2016 với nhiều văn bản quan trọng được ký kết đã đưa quan hệ hai nước phát triển hiệu quả và thực chất.

Đặc biệt, việc Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Liên minh Châu Âu có hiệu lực vào năm 2018 sẽ là động lực mới để hai bên thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nhất là kinh tế và tin tưởng số lượng doanh nghiệp Pháp chọn Việt Nam để đầu tư sẽ ngày càng gia tăng hơn nữa trong thời gian tới.