Khai mạc Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Châu Thành, Bến Tre

(VOH) - Tối 29/12, Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Châu Thành, Bến Tre lần thứ I – 2017 và Hội chợ Du lịch – Ẩm thực và Thương mại lần thứ I - 2017 tại Bến Tre đã khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Hoàng – Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành tỉnh Bến Tre nhìn nhận, có nhiều hoạt động hội chợ, văn hóa, du lịch, thương mại sông nước, cây trái miệt vườn diễn ra trong tuần lễ này. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, mục đích chính của huyện là thông qua việc bán hàng để tuyên truyền, vận động người tiêu dùng, nhất là những người ở vùng sâu, vùng xa hiểu biết, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, khả năng sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, định hướng nhân dân sản xuất, sử dụng hàng hóa trong nước. Đây cũng là cơ hội giúp bà con thay đổi thói quen tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm đến bà con vùng nông thôn.

Lãnh đạo nhà nước cắt băng khai mạc Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Châu Thành, Bến Tre lần thứ I – 2017.

“Hiện trên 50 điểm du lịch của Châu Thành giải quyết cho khoảng 2.000 lao động. Khách càng tăng thì lực lượng lao động càng tăng. Do đó, hướng tới của huyện là nâng chất lượng dịch vụ du lịch, phát triển bền vững”, ông Trần Văn Hoàng nói.

Diễu hành tái hiện lại hình ảnh xe ngựa xưa của vùng Nam Bộ.

Tại sự kiện này, một số doanh nghiệp tại TPHCM đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư và kinh doanh.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa – Du lịch này, huyện cũng đã tổ chức cho 30 xe ngựa diễu hành trên một đoạn đường 1 km để tái hiện lại hình ảnh xe ngựa xưa của vùng Nam Bộ. Đồng thời, tổ chức một chương trình ca nhạc lớn thu hút đông đảo người dân đến xem.