Lần đầu tiên sau 4 năm, huy động vốn tại TPHCM có mức tăng trưởng cao hơn so với tín dụng

(VOH) - Trong 8 tháng đầu năm nay, nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn thành phố tăng gần 9% so với cuối năm 2018.

Theo báo cáo của Ngân hàng nhà nước chi nhánh TPHCM, trong 8 tháng đầu năm nay, nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn thành phố tăng gần 9% so với cuối năm 2018, cao hơn so với tốc độ tăng trưởng tín dụng trong cùng thời gian này hơn 8%.

Đến cuối tháng 8/2019, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn thành phố đạt gần 2,4 triệu tỷ đồng

Đến cuối tháng 8/2019, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn thành phố đạt gần 2,4 triệu tỷ đồng. Ảnh: TGTT

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TPHCM cho biết, đây là lần đầu tiên sau 4 năm, huy động vốn của các tổ chức tín dụng, ngân hàng tại thành phố có mức tăng trưởng cao hơn so với tín dụng.

Tính đến cuối tháng 8/2019, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn đạt gần 2,4 triệu tỷ đồng; trong đó, tiền gởi dân cư chiếm tới 45% và tăng 7% so với cuối năm 2018.