Lễ hội văn hóa thế giới TPHCM - Gyeongju diễn ra vào cuối năm 2017

(VOH) - “Lễ hội Văn hóa thế giới TPHCM - Gyeongju” sẽ được tổ chức vào cuối năm nay. Đó là thông tin được ông Kim Dea You, Cục trưởng Cục du lịch tỉnh Gyeongbuk (Hàn Quốc) cho biết tại chương trình Xúc tiến Du lịch của tỉnh này vừa diễn ra tối 4/4, tại TPHCM.

Ông Kim Dea You phát biểu tại chương trình xúc tiến du lịch Gyeongbuk.

Trong gần 1 tháng diễn ra, từ ngày 9/11 - 3/12, lễ hội sẽ tập trung giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất và con người tỉnh Gyeongbuk đến với người dân TPHCM, điển hình như Lễ hội mặt nạ, gốm sứ truyền thống vùng Mun Kyeong cùng những hương vị ẩm thực dân gian truyền thống.

Thông qua những hoạt động này, ông Kim Dea You cũng hy vọng sẽ tăng cường tính kết nối, giao lưu văn hóa giữa người dân 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, cũng như 2 địa phương TPHCM với tỉnh Gyeongbuk nói riêng. Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng hướng đến kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc (1992 - 2017), qua đó, góp phần tăng cường tính gắn kết giữa nhân dân 2 nước, đồng thời thúc đẩy hợp tác về du lịch trong tương lai.

Đại diện đơn vị lữ hành của TPHCM ký kết hợp tác phát triển du lịch với chính quyền tỉnh Gyeongbuk.

Hiện nay, Gyeongbuk đứng ở vị trí thứ 7, trong 100 điểm mà du khách nên dừng tại Hàn Quốc. Với trên 250.000 lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc trong năm 2016, ông Kim Dea You cũng hy vọng điểm đến mới này sẽ hút khách Việt Nam.