LienVietPostBank, Agribank chào bán trái phiếu hàng ngàn tỉ đồng

(VOH) -  Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa chào bán 1.950 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng đợt 1 năm 2022.

LienVietPostBank sẽ sử dụng tiền thu được từ phát hành trái phiếu ra công chúng đợt 1 năm 2022 để tăng quy mô vốn hoạt động của ngân hàng và thực hiện cho vay tới khách hàng trong quý 1/2023

Từ nay đến 30/12, LienVietPostBank sẽ chào bán 19,5 triệu trái phiếu, mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu (tương đương 1.950 tỷ đồng) với hai loại kỳ hạn là 7 năm và 10 năm, lãi suất trái phiếu từ 10,2%-10,5%/năm. Lãi suất áp dụng cho trái phiếu là lãi suất thả nổi, được tính bằng lãi suất tham chiếu trong đó lãi suất loại kỳ hạn 7 năm là lãi suất tham chiếu cộng với biên độ 2,8%/năm và lãi suất loại kỳ hạn 10 năm là lãi suất tham chiếu cộng với biên độ 3,1%/năm.  Kỳ trả lãi: 1 năm/1 lần vào ngày tròn 1 (một) năm kể từ ngày phát hành.

LienVietPostBank, Agribank chào bán trái phiếu hàng ngàn tỉ đồng 1
Ảnh: LienVietPostBank

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không có đảm bảo, không kèm theo chứng quyền, là nợ thứ cấp và thỏa mãn các điều kiện để được tính vào vốn cấp 2 của ngân hàng.

Nhà đầu tư có thể đăng ký mua trái phiếu LienVietPostBank tại tất cả các điểm giao dịch của LienVietPostBank trên toàn quốc và thông qua đại lý phát hành - Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội.

Số lượng đặt mua tối thiểu đối với nhà đầu tư cá nhân: Tối thiểu 200 (hai trăm) trái phiếu, tương đương với 20.000.000 VND (hai mươi triệu đồng) tính theo mệnh giá. Đối với nhà đầu tư tổ chức: Tối thiểu 10.000 (mười nghìn) trái phiếu, tương đương 1.000.000.000 VND (một tỷ đồng) tính theo mệnh giá.

Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (Agribank) thông báo đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận chào bán trái phiếu ra công chúng. Theo đó, ngân hàng sẽ phát hành 100 triệu trái phiếu với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu. Tổng giá trị trái phiếu chào bán theo mệnh giá là 10.000 tỉ đồng. Kỳ hạn trái phiếu 8 năm, trả lãi định kỳ một năm/lần.

Nhà đầu tư là các tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có thể đăng ký mua trái phiếu Agribank từ ngày 10/12/2022 đến ngày 29/12/2022 tại Trụ sở chính và tất cả các điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc và thông qua đại lý phát hành Agriseco - Công ty cổ phần chứng khoán Agribank.

Mục đích Agribank chào bán trái phiếu ra công chúng năm 2022 là sử dụng để tăng vốn cấp 2, tạo thêm nguồn vốn dài hạn đáp ứng nhu cầu vay vốn của các khách hàng cá nhân và tổ chức, bảo đảm các tỷ lệ an toàn hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Lãi suất tham chiếu có nghĩa là bình quân lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng đồng Việt Nam, kỳ hạn 12 tháng, trả lãi cuối kỳ được công bố trên trang thông tin điện tử chính thức của các ngân hàng tham chiếu, bao gồm Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, tại ngày xác định lãi suất.

Ngày xác định lãi suất đối với kỳ tính lãi đầu tiên là ngày bắt đầu nhận đơn đăng ký mua trái phiếu của mỗi đợt. Ngày xác định lãi suất đối với các kỳ tính lãi tiếp theo là ngày làm việc thứ 7 (bảy) trước ngày đầu tiên của mỗi kỳ tính lãi.