Một nữ doanh nhân chăm lo và tạo công ăn việc làm cho 100 người

(VOH) - Sáng 11/1, Hội Nữ doanh nhân TPHCM phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức tọa đàm phát suy sức mạnh hiệu quả hoạt động câu lạc bộ nữ doanh nhân trên địa bàn dân cư.

Đại diện các câu lạc bộ nữ doanh nhân trên địa bàn thành phố thông tin về các hoạt động thời gian qua của hội. Theo đó, các câu lạc bộ nữ doanh nhân luôn hướng về cộng đồng, đi đầu trong hoạt động xã hội từ thiện: tặng học bổng, trao mái ấm tình thương, hỗ trợ chị em phụ nữ khởi nghiệp... Đây là bệ phóng để các doanh nhân nữ phát triển bền vững, hướng tới nền kinh tế xanh.

Toạ đàm phát suy sức mạnh hiệu quả hoạt động câu lạc bộ nữ doanh nhân trên địa bàn dân cư

Theo bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TPHCM, thống kê trên thế giới và khu vực về sự bình đẳng và nữ quyền, phụ nữ Việt Nam được đánh giá có tỉ lệ cao khi tham gia vào các hoạt động chính trị, doanh nghiệp.

Bà Dung cho biết, nữ doanh nhân Việt Nam tham gia vào lãnh đạo các doanh nghiệp chiếm 25%, chưa kể số các nữ doanh nhân tham gia trong doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ chiếm tới 80%. Trong khi đó, Singapore chỉ có khoảng hơn 10%. Bình quân các nước trong khu vực Đông Nam Á chỉ có 7,4%. Ở Bỉ chỉ có 4% phụ nữ tham gia vào chính trường và hoạt động doanh nghiệp.

“Mỗi một nữ doanh nhân ít nhất chăm lo và tạo công ăn việc làm cho 100 người, chưa nói đến những doanh nghiệp có hàng ngàn người", bà Dung nói.