028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
dai-hoi-dai-bieu-hcm
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Tin kinh tế

Một triệu lít nước ngọt cho chiến dịch tiêu dùng xanh lần thứ 11 năm 2020

(VOH) - Sáng 3/6, báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Sở Công Thương, Sở Tài nguyên Môi trường và Saigon Co.op TPHCM tổ chức họp báo công bố chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần thứ 11 năm 2020.

Tại buổi họp báo, bà Lý Việt Trung - Phó tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng chia sẻ, chiến dịch năm nay với nhiều hoạt động, dự án môi trường chính thức  thực hiện từ ngày 6/6/2020 - 30/6/2020. Nổi bật nhất của chiến dịch năm nay là sự ra đời của Quỹ Cộng đồng xanh “Triệu lít nước ngọt” cho Đồng bằng sông Cửu Long, Trường học Xanh và Mầm xanh – hỗ trợ bệnh nhi ung thư.

Thói quen tiêu dùng thân thiện và bảo vệ môi trường là mục tiêu mà chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 11 năm 2020 hướng đến.

Theo đó, mỗi bài chia sẻ kèm hashtag trên facebook cá nhân có đăng hình ảnh về hành động sống xanh hoặc khi đến hệ thống siêu thị Coopmart thực hiện mua hàng và chụp lại sản phẩm của doanh nghiệp tham gia Chiến dịch đều là phương thức để ủng hộ cho Quỹ. Mỗi bài chia sẻ tương đương 10 lít nước ngọt.

Tiêu dùng xanh 2020 hướng tới thực hiện đồng bộ 2 giải pháp đó là tăng nhận diện cộng đồng và kích cầu tiêu dùng. Theo đó, Ban tổ chức xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn với hoạt động trách nhiệm xã hội và sản phẩm an toàn với người tiêu dùng, thân thiện với môi trường. Các tình nguyện viên đóng vai trò để đưa thông tin cần thiết đến cộng đồng người dân tăng cường nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp chân chính, sản phẩm thân thiện môi trường và những hoạt động sẽ triển khai trong thời gian diễn ra chiến dịch, những hành động bảo vệ môi trường cần thiết và đơn giản mà người dân có thể thực hiện ngay.

Ông Đỗ Quốc Huy – Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart tiếp tục duy trì phương thức thay đổi hệ thống nhận diện sản phẩm. Với những sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với môi trường sống sẽ được nhận diện bằng biểu tượng khác biệt giúp người tiêu dùng dễ nhận biết khi tham gia tiêu dùng sản phẩm tại siêu thị. Đồng thời, để khuyến khích cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng và tham gia vào chiến dịch, hệ thống siêu thị Co.opmat sẽ kết hợp các chính sách khuyến mãi khác. 

Chiến dịch Tiêu dùng xanh chính thức bắt đầu từ năm 2010 và được duy trì vào tháng 6 thường niên. Đồng thời, đây còn là hoạt động kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái Đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lớn nhất tại Việt Nam kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm.

Chương trình góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia hướng đến phát triển kinh tế nhanh, bền vững được Chính phủ phê duyệt. Thói quen tiêu dùng thân thiện và bảo vệ môi trường là mục tiêu mà chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 11 năm 2020 hướng đến.

Tăng cường phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Tại Chỉ thị 21/CT-TTg ngày 25/05/2020 Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương thường xuyên kiểm tra về nội dung, điều kiện hoạt động của các doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực thương mại điện tử.